Friday, December 11, 2015

Dân lại dựng barie phản đối xe phá nát đường

QUẢNG NAM (NV) - Không chịu nổi tình trạng hàng đoàn xe tải thi công cày nát đường sá trong khi chính quyền làm ngơ, người dân xã Ðiện Hồng lần thứ 6 dựng barie chặn đường phản đối.

Truyền thông Việt Nam loan tin, đến chiều 10 tháng 12, 2015, nhiều người dân ở xã Ðiện Hồng, thị xã Ðiện Bàn, vẫn đứng chốt chặn barie, không cho xe tải qua lại đoạn đường đã hư hỏng trầm trọng nhiều tháng nay.


Người dân tức giận dựng barie chặn xe tải chở vật liệu không cho qua lại sáng 9 tháng 12. (Hình: Người Lao Ðộng)
Theo tin Người Lao Ðộng, do quá tức giận trước tình trạng đường sá bị băm nát lầy lội kéo dài do xe công trình gây nên, sáng 9 tháng 12 hàng trăm người dân thôn Cẩm Văn Bắc, xã Ðiện Hồng, đã mang bàn ghế, bạt dù, bao cát và dựng barie đặt chắn ngang tỉnh lộ 605 chặn các xe chở vật liệu thi công đường cao tốc Ðà Nẵng-Quảng Ngãi.

Ðây là lần thứ 6 trong vòng ba tháng, người dân bày tỏ sự phản đối bằng cách này. “Vì quá sức chịu đựng nên cực chẳng đã tụi tôi mới làm gắt thế này,” ông Trương Bùi (62 tuổi), một người dân trong thôn, giãi bày.
Còn bà Nguyễn Thị Ðịnh (55 tuổi) bất bình: “Thương nhất là tụi nhỏ đi học, đường trơn trượt nên hay té ngã, quần áo lấm lem. Vì vậy chúng tôi quyết túc trực chặn xe đến khi nào doanh nghiệp vận tải chịu tu sửa lại mặt đường cho dân,” bà Ðịnh nói.

Nói với phóng viên Người Lao Ðộng, ông Phạm Ðình Hóa, phó công an xã Ðiện Hồng cho rằng: “Việc người dân dựng barrie chặn xe tải là vi phạm pháp luật, nhưng có lẽ do quá tức giận nên họ mới làm vậy. Chính quyền xã đã báo cáo sự việc lên thị xã Ðiện Bàn để chờ ý kiến xử lý.”

Theo ông Hóa, việc chặn đường khiến hàng loạt xe cộ mắc kẹt nối dài. Lần này người dân sống trước đoạn đường hư hỏng trên yêu cầu đơn vị thi công đường cao tốc phải trải nhựa để bảo đảm mặt đường không hư hỏng trở lại. (Tr.N)
12-10-2015 1:40:32 PM 

No comments:

Post a Comment