Friday, December 11, 2015

Phát hiện loại đường chỉ 5 hạt làm ngọt 150 lít nước

Như Sỹ-11/12/2015 23:02
 Đột kích vào công ty Việt Nhật, công an phát hiện 5 tấn đường hóa học cùng chất tạo ngọt chế biến đường có độ ngọt gấp 500 lần đường mía thông thường, rất độc hại...
Tối 11/12, Đội 4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an TP.HCM (PC49 TP.HCM) đã tiến hành niêm phong 5 tấn đường hóa học và chất tạo ngọt thu giữ từ công ty Việt Nhật, trụ sở tại 220/6 đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú.
đường, hóa học
Đường tinh thể trắng này có độ ngọt gấp 500 đường mía bình thường. Chỉ với 5 hạt đường tinh thể có thể làm ngọt 150 lít nước
Theo đó, vào sáng cùng ngày, Đội 4 (PC49 TP.HCM) phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường và CA quận Tân Phú tiến hành kiểm tra nhà kho của công ty Việt Nhật.
Thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện hơn 5 tấn đường hóa học và chất tạo ngọt với nhiều mẫu mã dạng tinh thể được sản xuất trái phép. Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản vụ việc.
Khai nhận với cơ quan chức năng, đại diện công ty này cho biết: 3 năm nay, doanh nghiệp này nhập chất tạo ngọt từ Trung Quốc về để chế biến đường hóa học trái phép.
đường, hóa học
Công an đột kích công ty chế biến đường hóa học độc hại ở Sài Gòn (Ảnh ML)
Theo cơ quan công an, chất tạo ngọt sẽ được chế biến thành đường có độ ngọt gấp 500 lần đường mía thông thường, chỉ 5 hạt đường tinh thể có thể làm ngọt cho 150 lít nước. Thành phẩm thu được là đường tinh thể sau khi chế biến sẽ được đóng gói vào các bao bì để làm giả thương hiệu đường nổi tiếng của Trung Quốc. Tiếp đó, doanh nghiệp này tung sản phẩm ra thị trường TP.HCM và có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng rất lớn.
Trước thực trạng này, PC49 khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, nên mua những sản phẩm của nhà sản xuất có uy tín, được nhà nước cấp phép đạt tiêu chuẩn để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

No comments:

Post a Comment