Saturday, December 5, 2015

Bắt phó bí thư đảng ủy phường bị bắt vì lừa đảo

THỪA THIÊN-HUẾ (NV) - Lợi dụng chức danh, phó bí thư đảng ủy phường Phú Cát đã lừa lấy tiền của nhiều người dân nhờ xin việc làm và lừa bán đất nhưng không giao tài sản.

Ông Tùng tại cơ quan điều tra. (Hình: Dân Trí)

Dân Trí dẫn tin từ Phòng Cảnh Sát Truy Nã Tội Phạm, Sở Công An Tỉnh Thừa Thiên-Huế ngày 3 Tháng Mười Hai xác nhận đã bắt được ông Nguyễn Văn Tùng (52 tuổi), phó bí thư đảng ủy phường Phú Cát, thành phố Huế, về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.”

Ông Tùng bị bắt hồi cuối Tháng Mười Một sau khi đang trốn lệnh truy nã hơn một tháng tại phường Phú Mỹ, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, và đã được di lý ra thành phố Huế để điều tra thêm.

Tin cho biết, theo phúc trình điều tra của công an, từ cuối năm 2014 đến đầu năm 2015, lợi dụng chức vụ phó bí thư phường Phú Cát, ông Tùng đã nhận mình quen biết với nhiều quan chức lãnh đạo ở Thừa Thiên- Huế, có khả năng xin việc làm ở các cơ quan nhà nước cho những ai có nhu cầu.

Với “tuyên bố” này, ông Tùng đã lừa đảo một số người dân, thu mỗi hồ sơ xin việc từ 100 đến 200 triệu đồng ($5,000- $10,000), nhưng không xin được việc cho ai.

Ngoài ra, theo đơn thư tố cáo, ông Tùng còn lừa bán đất chiếm tiền từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. (Tr.N)

12-04-2015 4:55:29 PM 

No comments:

Post a Comment