Monday, November 9, 2015

Trưởng công an xã chối tội đánh học sinh

QUẢNG BÌNH (NV) - Trưởng công an xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, vừa gởi phúc trình lên chính quyền xã này chối bỏ việc tham gia đánh hội đồng một học sinh gây thương tích nặng.
Em Nguyễn Đức Phú đang điều trị tại bệnh viện huyện Tuyên Hóa,
Quảng Bình. (Hình: Người Lao Động)
Tờ Người Lao Động dẫn lời, chiều 8 tháng 11, bà Nguyễn Thị Thao, chủ tịch xã Hương Hóa cho biết, đã cử một tổ công tác phối hợp với công an huyện Tuyên Hóa xác minh bản phúc trình của ông Đinh Nam Hải, trưởng công an xã Hương Hóa, được cho là “người liên quan đến việc cùng một nhóm người hành hung em Nguyễn Đức Phú (16 tuổi), học sinh lớp 10 trường cấp 2-3 Bắc Sơn.
Tin cho biết, khoảng 18 giờ 30 ngày 31 tháng 10, khi em Phú chạy xe máy đi mua card điện thoại thì bị một nhóm khoảng trên 30 người chặn xe lại rồi vô cớ đánh mạnh vào mặt, khiến cả người và xe của em ngã xuống đường, trong đám người đó có ông Hải và một số là công an viên của xã.
Mặc cho em Phú van xin nhưng nhóm người trên vẫn lao vào “đánh hội đồng.” Chỉ đến khi ông Hải phát hiện ra Phú là người bị “đánh nhầm” thì cả nhóm mới dừng lại.
Không chỉ đánh người, nhóm này còn dùng gậy đập phá chiếc xe máy của nạn nhân rồi bỏ mặc em Phú đau đớn tự tìm đường về nhà. Thấy Phú bị thương tích đầy mình, gia đình đã đưa em đến bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa cấp cứu.
Thế nhưng trong bản tường trình, ông Hải viết: “Thông tin từ đơn tố cáo của gia đình em Nguyễn Đức Phú và các thông tin trên mạng xã hội nói tôi đánh người là không đúng với thực tế. Bản thân tôi không đánh hay dọa dẫm gì em Phú cả.”
Nói với phóng viên Người Lao Động, bà Thao có ý bao che: “Việc ông Hải có tham gia đánh người hay không công an huyện Tuyên Hóa sẽ xác minh. Còn thực tế hôm đó, lực lượng công an xã trong đó có ông Hải dẫn đầu cùng với nhiều người tổ chức vây bắt trộm là có thật, có thể do trời tối nên mới xảy ra vụ việc đáng tiếc như vậy!”
Ông Nguyễn Đức Hùng, anh trai Phú cho biết, hiện em vẫn đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa, trên mặt vẫn còn nhiều vết bầm tím, đặc biệt là ở mắt phải vẫn sưng phù.
Theo gia đình, ngày 12 tháng 11 tới, bệnh viện này sẽ cho em Phú xuất viện điều trị ngoại trú nhưng gia đình muốn chuyển Phú lên bệnh viện tuyến trên kiểm tra xem có bị ảnh hưởng gì hay không. (Tr.N)
11-09- 2015 1:21:46 PM 

No comments:

Post a Comment