Saturday, November 14, 2015

Mỹ gia tăng tuần tiễu tại các thành phố sau vụ tấn công ở Paris

LOS ANGELES, California (NV) - Giới hữu trách ở các thành phố lớn trên khắp nước Mỹ đã ra lệnh tăng cường các cuộc tuần tiễu sau vụ tấn công của khủng bố tại Paris hôm Thứ Sáu. Tuy nhiên, các Sở Cảnh Sát Mỹ cho hay hiện chưa thấy có mối đe dọa gì đáng kể.Bản tin của tờ Washington Post loan tải hôm Thứ Bảy cho hay ông Jeh Johnson, bộ trưởng Bộ Nội An, khẳng định rằng ngay lúc này cơ quan an ninh không thấy có tin tức gì là sẽ xảy ra cuộc tấn công tương tự như ở Paris.

Cảnh sát canh gác tại quảng trường Time Square, New York.
(Hình: AP Photo/Mary Altaffer)

Phát ngôn viên Sở Cảnh Sát thành phố New York tối hôm Thứ Sáu cho biết việc có thêm các nhân viên cảnh sát bố trí quanh những khu vực đông người tại đây là vì “sự cẩn thận đề phòng.”

“Tối nay chúng ta sẽ thấy có thêm các cảnh sát viên New York xuất hiện tại một số địa điểm chính yếu quanh thành phố, trước các cơ quan của chính phủ Pháp ở đây cũng như tòa lãnh sự Pháp,” theo lời Thị Trưởng Bill de Blasio khi trả lời câu hỏi của đài NY1. “Chúng ta học được kinh nghiệm đau đớn là phải tự bảo vệ mình. Người dân New York hiểu rõ điều này và đó là lý do tại sao chúng ta phải sẵn sàng.”

Tại Washington, DC, giới hữu trách nói rằng Thị Trưởng Muriel Bowser đã được báo cáo tình hình an ninh trong thành phố và dù rằng không có thấy mối đe dọa nào vào thời điểm này, cảnh sát đã tăng cường hiện diện ở những nơi do có cơ sở Pháp.

Bản tin của tờ Washington Post cho biết là tại Florida, trung tâm điều hợp an ninh đang theo dõi rất sát tình hình an ninh.

Sở Cảnh Sát Miami-Dade nói rằng các nhân viên của họ được đặt trong tình trạng báo động.
Trong khi đó, Sở Cảnh Sát Los Angeles nói rằng đã mở thêm các cuộc tuần tiễu ở các vị trí quan trọng và theo dõi tình hình.

Các cơ quan cảnh sát ở Chicago và Boston cũng cho hay đang theo dõi tình hình và đặt lực lượng cảnh sát trong tình trạng sẵn sàng đối phó với mọi tình huống dù rằng hiện không thấy có mối đe dọa rõ ràng nào. (V.Giang)

11-14- 2015 3:04:57 PM 

No comments:

Post a Comment