Saturday, November 28, 2015

Che dấu tội ác: Trung Quốc cấm Hoa hậu Canada dự thi Misss World

 Ánh Sáng- Ngày: 3:28 PM - 28/11/2015
Cuộc thi hoa hậu thế giới năm nay được tổ chức tại TP Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Sự kiện Hoa hậu thế giới Canada là Anastasia Lin không được Trung Quốc mời dự gây chú ý dư luận tại cuộc thi sắc đẹp này.

ha hau Anastasia 6
Nguyên nhân Trung Quốc không dám mời Hoa hậu người Canada gốc Hoa này, là bởi vì lo sợ Hoa hậu Canada sẽ tiết lộ sự thật tội ác kinh hoàng tại Trung Quốc, đó là tội ác đàn áp Pháp Luân Công đang được cộng đồng thế giới quan tâm.
Năm 1999, cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân đã đẩy 100 triệu học viên Pháp Luân Công về phía đối lập với chính quyền để đàn áp, dùng mọi hình thức kể cả tàn bạo nhất là mổ cắp nội tạng các học viên khi đang khỏe mạnh để buộc họ từ bỏ niềm tin vào Chân Thiện Nhẫn của mình, thống kê cho thấy đã có hơn 2 triệu người bị mổ cắp nội tạng.
Nguyên nhân đàn áp, bởi lẽ hiệu quả đối với sức khỏe do tập Pháp Luân Công mang lại khiến nhiều người tham gia tập, 100 triệu người tham gia tập hoàn toàn tự phát mà không phải do chính quyền hay Đảng phát động.
Trung Quốc muốn người dân phải đặt “Đảng tính” lên trên “nhân tính” bình thường của con người, Trạch Dân muốn tư tưởng của Đảng là duy nhất chi phối người dân, vì thế mà luôn muốn tiêu diệt Pháp Luân Công, Đài truyền hình Trung ương khi đưa tin về Pháp Luân Công đã nói rằng Chân Thiện Nhẫn của Pháp Luân Công hoàn toàn không có lợi ích gì cho Đảng cả.
Hoa hậu thế giới Canada là Anastasia Lin cũng là một học viên Pháp Luân Công ở Canada, nếu để Hoa hậu này tham gia cuộc thì, chắc chắn Trung Quốc sẽ bị ê mặt với khắp thế giới khi tội ác này bị phơi bày trên truyền hình khắp thế giới.
Chính vì thế mà Trung Quốc tìm mọi cách ngăn Hoa hậu này tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới, dù chỉ là khán giả.
Anastasia
Hình ảnh của Anastasia bị tháo khỏi website của Miss World 2015. Hình vnexpress
Anastasia Lin đã bay đến Hồng Kông với ý định đến Tam Á nơi diễn ra cuộc thi, nhưng lại bị cấm lên máy bay mà không có bất kỳ lý do nào. Hoa hậu này đã viết thư ngỏ lên Facebook của mình, sau đây là nội dung bức thư ngỏ này, bản dịch của minhbao.net:
“Các bạn thân mến, vào 6h sáng ngày 26/11/2015 giờ địa phương, tôi đã đáp xuống Hồng Kông để chuyển tiếp tới Tam Á-thành phố của Trung Quốc đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới-Miss World 2015.
Không giống tất cả những thí sinh dự thi Miss World khác, tôi không hề nhận được thư mời từ ban tổ chức tại Trung Quốc để tham dự sự kiện này, bởi vậy mà không kịp làm visa. Tôi chưa bao giờ nhận được bất cứ lời giải thích nào từ phía họ về việc không gửi thư mời cho tôi. Tuy nhiên theo luật pháp Trung Quốc, các công dân Canada được quyền nhận visa nếu tới Tam Á, bởi vậy tôi đã theo cách này để cố gắng tham dự cuộc thi.
hoa-hau-canada
Thật không may là họ không cho tôi lên máy bay từ Hồng Kông đi Tam Á. Không ai giải thích vì sao họ từ chối cho tôi bay. Tôi sẽ tổ chức cuộc họp báo tại Hồng Kông vào sáng ngày mai (27/11) lúc 10 h sáng giờ địa phương tại Khách sạn Regal Airport.
Khẩu hiệu của các thí sinh tham dự Miss World 2015 là “Đẹp để thực hiện nghĩa vụ”. Nghĩa vụ của tôi là hỗ trợ hết mình cho những ai không thể tự nói lên ý kiến của họ, những người đang phải chịu đựng trong ngục tù và các trại tập trung, hay những ý kiến bị đàn áp và kiểm duyệt. Tôi cũng muốn truyền thêm sức mạnh và lòng quả cảm cho tất cả những ai đang sống dưới ách đàn áp của nhà cầm quyền. Nhiều người trong số họ đã sống trong nỗi sợ hãi đó quá lâu đến nỗi họ quên rằng mình có quyền được tự do suy nghĩ và bày tỏ.
Đây là mục tiêu xuất phát từ cá nhân tôi. Khi tôi còn là đứa trẻ lớn lên tại Trung Quốc, tôi đảm nhận nhiệm vụ làm chủ tịch hội học sinh để truyền bá tư tưởng chính trị cho họ. Chỉ sau khi di cư sang Canada, tôi mới nhận ra ý nghĩa lớn lao nhường nào khi có thể tự do tư tưởng, tự do sống và làm việc mà không phải e sợ bất kỳ sự trả đũa hay hình phạt nào.
Tôi nghĩ mình được an bài để trở thành công dân Canada và sống trong xã hội tự do. Và đó là điều mà tôi mong muốn tất cả người dân trên thế giới này được hưởng.
Và đó cũng là sự an bài để tôi trở thành một học viên Pháp Luân Công, môn khí công cổ truyền dựa trên giá trị về Chân Thiện Nhẫn. Tôi cũng biết về cuộc đàn áp tàn bạo đối với người dân Trung Quốc khi họ tin tưởng vào những giá trị cao đẹp trên. Hàng trăm ngàn người dân ôn hòa và tuân thủ luật pháp đã bị bỏ tù, tra tấn và thậm chí bị sát hại hay biến mất không rõ lý do tại các trại giam chỉ vì họ từ chối phản bội lại đức tin vào Chân Thiện Nhẫn.
2a
Cuộc đàn áp không thương tiếc này không chỉ nhắm tới Pháp Luân Công. Nhiều người dân khác tại Trung Quốc và trên khắp thế giới đã và đang bị đàn áp vì đức tin của họ. Nhưng bất chấp ách áp bức bạo tàn đó, họ vẫn luôn kiên định. Họ từ chối để người khác bịt miệng, từ chối đầu hàng nỗi sợ hãi hay chịu thua bạo lực. Họ là những con người dũng cảm dám sống vì lương tâm và lẽ phải, cho dù phải trả giá thế nào.
Tấm lòng quả cảm của họ là nguồn cảm hứng vô tận để khích lệ tôi. Đó là lý do vì sao tôi vẫn tiếp tục lên tiếng cho dù an ninh Trung Quốc tới gặp cha tôi để đe dọa ông (cha của Hoa hậu này đang ở Trung Quốc). Đó là lý do vì sao tôi không ngừng nỗ lực mặc dù không nhận được thư mời từ ban tổ chức cuộc thi Chung kết Miss World 2015 tại Trung Quốc. Tôi còn đang nợ lời khích lệ và động viên của mình đối với những người chưa có cơ hội lên tiếng.
Pháp Luân Công ở Đài Loan
Pháp Luân Công ở Đài Loan
Đó là lý do vì sao tôi đã cố gắng tới Tam Á. Là đại diện của Canada để tham dự cuộc thi Miss World năm nay, tôi có quyền được tới đó và đứng ở vị trí giữa các thí sinh để gửi thông điệp của mình.
Việc họ ngăn cản không cho tôi tới Tam Á là một điều không may mắn xảy ra hôm nay, nhưng hoàn toàn đã nằm trong dự tính. Chính phủ Trung Quốc đang cố gắng ngăn cấm tôi tham dự cuộc thi vì lý do chính trị. Họ đang nỗ lực trừng phạt tôi vì đức tin của mình, cản trở tôi nói về các vấn đề nhân quyền. Nhiều người khác từng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Trong nhiều năm, chính quyền Trung Quốc đã đe dọa không cấp visa như là một cách thức để trừng phạt người bất đồng chính kiến hay bất cứ ai phản đối họ. Họ còn có thể thao túng cả giới trí thức hàn lâm và phóng viên.
phim vuot len so phan
Poster phim “Vượt lên số phận” (Beyond Destiny, 2010) do Lin đóng vai chính. (Ảnh: Facebook)
Đây không phải là hành vi của một cường quốc, đặc biệt không xứng tầm với một quốc gia muốn tổ chức những cuộc thi quốc tế như Miss World và Winter Olympics sắp tới. Việc cố gắng bịt miệng các hoa hậu, kiểm duyệt phóng viên, tra tấn những người có đức tin…đều không phải là phẩm chất thể hiện sức mạnh, đó là dấu hiệu cho thấy tình trạng bất an nghiêm trọng và yếu nhược cực độ.
Nếu Trung Quốc muốn được cộng đồng quốc tế tôn trọng, nước này cần tuân thủ các thông lệ và tiêu chuẩn chung. Nếu muốn trở thành cường quốc và thịnh vượng, họ cần phải nhận ra rằng sức mạnh đến từ sự đa dạng, từ khả năng biết lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đa chiều. Người dân Trung Quốc theo truyền thống có một nền văn minh cổ đại giàu tính nhân văn và trí tuệ. Họ hoàn toàn có thể phân biệt được giữa lẽ phải và sự sai trái, nếu có cơ hội. Thật đáng tiếc cho chính quyền Trung Quốc khi không thể nắm bắt được cơ hội này, để biết thế nào là đúng, thế nào là sai.”
hoa hau Anastasia 3
Anastasia Lin giây phút đăng quang Hoa hậu thế giới Canada 2015
Trong cuộc thi Hoa hậu Canada 2015, Anastasia Lin đã lên ngôi Hoa hậu thuyết phục, nhiều người còn khâm phục sự quả cảm của diễn viên này.
Trong phần thi áo tắm, nhiều thí sinh xem đây là cơ hội để ghi điểm. Tuy nhiênAnastasia Lin không nghĩ như vậy, là người Hoa thừa hưởng nền văn hóa tốt đẹp phương đông, Anastasia Lin đã xin bỏ qua phần thi áo tắm này, vì nó không phù hợp với văn hóa phương đông.
Theo Tin Đa Chiều

No comments:

Post a Comment