Wednesday, October 21, 2015

Thành phố nổi xuất hiện trên bầu trời TQ gây ‘bão’ lý thuyết

Một số người dân đã chụp được ảnh và quay video sự kiện kéo dài chỉ vài phút này.
Một số người dân đã chụp được ảnh và quay video sự kiện kéo dài chỉ vài phút này.

Hàng ngàn người ở Trung Quốc cho biết họ đã nhìn thấy một ‘thành phố nổi’ kỳ bí trên bầu trời ở thành phố Phật Sơn và ở tỉnh Giang Tây, một sự kiện khơi ra hàng loạt các lý thuyết giải thích về hiện tượng này.

‘Thành phố ma’ đầu tiên xuất hiện trên các đám mây ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, hôm 17/10. Một số người dân đã chụp được ảnh và quay video sự kiện kéo dài chỉ vài phút này.
Vài ngày sau, người dân ở tỉnh Giang Tây cho biết họ cũng nhìn thấy thành phố kỳ bí tương tự trên bầu trời.
Hàng trăm bài báo và đài truyền hình ở Trung Quốc đã đưa tin về sự kiện này.

Nhiều lý thuyết cũng đã được đưa để giải thích. Các chuyên gia về khí tượng cho đây là hiện tượng ảo ảnh Fata Morgana, được xem là một trong những hiện tượng thiên nhiên kỳ bí nhất thế giới.
Fata Morgana có thể được nhìn thấy trên đất liền hoặc trên biển, liên quan đến biến dạng quang học và hình ảnh đảo ngược của các vật thể ở xa như thuyền, khiến xuất hiện các hình ảnh giống như tòa nhà chọc trời do ảnh xếp chồng liên tiếp lên nhau.

Một số người chứng kiến khác tin rằng họ đã nhìn thấy một vũ trụ song hành.  Trong một nghiên cứu năm 2014, ông Michael Hall của Đại học Griffith và các đồng nghiệp đã đề cập đến một lý thuyết lượng tử dựa trên ý tưởng của sự tương tác giữa các vũ trụ song hành. Nhóm nghiên cứu đề xuất ra rằng các vũ trụ song hành tương tác và ảnh hưởng đến các thế giới xung quanh bằng một lực đẩy huyền ảo.

Tuy nhiên, một số người lại cho đây có thể là một kỹ thuật tiên tiến bí mật mà chính quyền Trung Quốc đang sử dụng để thực hiện một số thí nghiệm.
Trong khi đó, một số người khác nghi ngờ đây là kết quả của Dự án Blue Beam mà Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) khởi sự để mô phỏng một cuộc xâm lược ngoài hành tinh của trái đất hay sự phục sinh lần 2 của Chúa Kitô qua hình ảnh 3D.

Một người xem bình luận trên mạng: “Hãy chú ý xem các tòa nhà có lặp lại 3 lần hay không. Nếu không phải là hình ảnh được xử lý trên máy tính thì có thể là dự án Blue Beam”.

Đây không phải là lần đầu tiên một ‘thành phố ma’ xuất hiện sau các đám mây trên bầu trời Trung Quốc. Hình ảnh một công trình khổng lồ giống như một thành phố với nhà chọc trời cũng đã xuất hiện trên bầu trời ở thành phố Hoàng Sơn vào năm 2011.

Nguồn: Daily Mail, Daily Express, Dhaka Tribune.

No comments:

Post a Comment