Wednesday, October 21, 2015

Một người bị bắt vì cáo buộc "Mang tài liệu chống phá nhà nước"

Dân Luận tổng hợp-21/10/2015

Bà Nguyễn Thị Phi đang bị bắt giữ (Ảnh: VOV)
DL - Thông tin từ các tờ báo "nhà nước" cho biết bà Nguyễn Thị Phi (56 tuổi) vừa trở về từ Lào thì công an Tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ vì cáo buộc "mang tài liệu nói xấu chế độ, cổ súy cho các hoạt động của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân".
Sáng ngày 17/10/2015, Bà Nguyễn Thị Phi trở về Việt Nam từ Lào thì bị bộ đội biên phòng cửa khẩu Cầu Treo bắt giữ vì nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đến tối ngày 20/10, Đồn phó Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho hay đã giao bà Phi cho công an Hà Tĩnh để điều tra thêm vì trong quá trình bắt giữ đã phát hiện bà Phi có mang trong người những tài liệu "nói xấu chế độ, cổ xúy cho các tổ chức phản động như Việt Tân".

Ảnh chứng minh nhân dân của bà Nguyễn Thị Phi (Ảnh: Vietnamnet)
Bà Nguyễn Thị Phi (SN 1959, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Bà Phi từng đi biểu tình năm 2010. Đến năm 2011, bà Phi bị cấm xuất cảnh vì cáo buộc "có liên quan đến các tổ chức phản động".
Tháng 3/2014, bà Nguyễn Thị Phi vượt biên sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh sau khi bị cơ quan an ninh đe dọa. Đến ngày 17/10/2015, bà Phi quay về qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thì bị bắt giữ.
Bà Nguyễn Thị Phi có địa chỉ facebook tại: https://www.facebook.com/phi.nguyenhong.7, và bà đã từng viết blog với nhiều bút danh khác nhau. Các bài viết với ngôn ngữ nhẹ nhàng của bà đã được Dân Luận đăng tải.
Việt Tân là một đảng hoạt động ở hải ngoại với chủ trương là dân chủ hóa và canh tân đất nước. Bấy lâu nay, chính quyền Việt Nam luôn khẳng định đây là một tổ chức khủng bố. Đảng Việt Tân chưa lên tiếng gì đối với trường hợp bà Nguyễn Thị Phi bị bắt giữ.
***
Bà Nguyễn Thị Phi (tức Nguyễn Hồng Phi) viết trên facebook cá nhân:
Chào moi người.
Tôi đang ỏ hàng Net vì lại bị thu giữ máy tính lần nữa. Tôi đã về Hà Nột 2 khi suýt mất mạng khi vượt sông Mê Kong theo một nhóm lao động bất hợp pháp tại Thái Lan nhưng người nhận tiền dẫn tôi về đã vô trách nhiệm khi để tôi lại cửa khẩu Cầu Treo, trái với cam kết trước đó.
Vì vậy tôi bị đồn CA biên phòng Hà Tĩnh giữ lại lục xét hành lý và thu giữ 1 usb, 1 máy tính, điều tra về thời gian tôi ở Bangkok. Máy tính của tôi không hề lưu bất cứ tài liều gì chống phá Nhà nước theo định hướng của Việt Tân như đồn biên phòng Hà Tĩnh đã vu khống. Trong khi trước mặt tôi họ chỉ nói tội của tôi là nhập cảnh không có hộ chiếu và chịu phạt tiền vì vi phạm luật xuất nhập cảnh.
Tôi đã chịu phạt và nộp tiền phạt nhưng họ đã ép tôi phải cầm bảng chụp hình, khi được hỏi chụp để làm gì họ nói chỉ làm tài liệu lưu trữ ở đồn phục vụ công tác quản lý người vượt biên trái phép mà thôi chứ ko đưa lên mạng hay báo chí. Lại còn khen tôi là người có trình độ và lý luận vậy mà sáng nay thấy trên mạng đầy ảnh và cáo buộc tôi là tay sai mang tài liệu Việt Tân về VN để tuyên truyền !!!!!!!!!!
Tôi đã gặp trưc tiếp an ninh Hà Nội nói về việc tráo trở, ngu dốt của bộ đội biên phòng Hà Tĩnh , yêu cầu họ phải gỡ ngay bài viết ấy và đính chính lại.
Thế nhưng, cũng như thường lệ, họ chỉ nói chị yên tâm, về đi, chúng tôi sẽ liên lac với chị sau.
Trở về Tổ quốc như thế đấy.
Nếu các bạn hiểu và tin tôi các bạn sẽ không tin vào những lời cáo buộc, vu khống và tráo trở của PA 88 Hà Tinh.
Tôi vẫn đang chờ phản hồi từ an ninh Hà Nội về đề nghị của tôi.


 https://www.danluan.org/tin-tuc/20151021/mot-nguoi-bi-bat-vi-cao-buoc-mang-tai-lieu-chong-pha-nha-nuoc#sthash.8HekxXX1.dpuf

No comments:

Post a Comment