Wednesday, October 21, 2015

Cấp cứu hàng trăm công nhân ngộ độc thực phẩm

BÌNH DƯƠNG (NV)  - Ðến chiều 21 tháng 10, hàng trăm công nhân công ty giày da Vĩnh Nghĩa ở thị xã Bến Cát, vẫn phải nằm điều trị tại các bệnh viện với những triệu chứng chóng mặt, nôn ói...
Ông Ðào Cảnh Tuất, giám đốc bệnh viện Vạn Phúc, thị xã Thủ Dầu Một, cho biết, bệnh viện tiếp nhận hàng trăm công nhân của công ty Vĩnh Nghĩa từ 15 giờ cùng ngày. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, cơ thể mệt mỏi, nôn ói, nghi do bị ngộ độc thức ăn.

Công nhân chờ cấp cứu vì bị ngộ độc thực phẩm. (Hình: Thanh Niên)
Truyền thông Việt Nam loan tin, vào trưa cùng ngày, hàng trăm công nhân công ty này ăn trưa tại trụ sở với các món: Tép kho thịt, bắp cải xào, bầu luộc, canh chua nấu trứng với giá.
Chị Nguyễn Thị Lệ (30 tuổi), một công nhân cho biết, sau bữa ăn trưa cùng ngày tại trụ sở với các món: Tép kho thịt, bắp cải xào, bầu luộc, canh chua nấu trứng với giá thì khoảng một giờ đồng hồ sau, chị thấy trong người mệt mỏi, buồn nôn. Sau đó nhiều người khác cũng bị các triệu chứng tương tự. Ngay lập tức những công nhân trên được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Theo tờ Thanh Niên, nhiều công nhân công ty giày Vĩnh Nghĩa cho biết, trước đó ngày 19 tháng 10, họ đã đình công để yêu cầu công ty nâng giá trị khẩu phần ăn và được công ty đồng ý. Sau đó, công nhân đi làm trở lại, ăn trưa tại công ty thì xảy ra vụ việc.
Tin cho biết bếp, ăn tập thể của công ty này do một công ty chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp tổ chức, bằng hình thức nấu ăn tại chỗ.
Ðến 17 giờ 30 cùng ngày, ông Văn Quang Tân, giám đốc bệnh viện đa khoa Bình Dương, cho biết có khoảng 130 công nhân đã nhập viện tại bệnh viện này và đang được phân loại để điều trị.
Trước đó, Chi Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Quảng Bình cho biết, từ ngày 15 đến ngày 19 tháng 10, có 222/244 người bị ngộ độc vì ăn bánh mì của hiệu bánh Vương Tiến Thành ở thành phố Ðồng Hới, phải nhập viện điều trị. (Tr.N)
 10-21-2015 2:41:01 PM

No comments:

Post a Comment