Sunday, September 27, 2015

CSVN bán những vị trí chiến lược cho Tàu

Đại Nghĩa (Danlambao) - Để dọn đường cho quân Trung cộng dể xâm chiếm Việt Nam, CSVN đã bán đứng những điểm chiến lược an ninh-quốc phòng cho Trung cộng cho thấy rõ âm mưu bán nước của đảng CSVN. Chúng ta thấy quá rõ âm mưu xâm lược của quân Bành trướng Bắc Kinh do những tên tình báo gián điệp đội lớp doanh nhân đến nước ta đầu tư toàn những nơi hiểm địa. Ngoài nhóm doanh nhân này còn có một đội ngũ thương lái len lỏi vào khắp hang cùng ngỏ hẻm rãi từ Bắc chí Nam tìm mua những thứ mà không ai hiểu được như móng trâu, sừng trâu, côn trùng, bông thanh long…. trước mắt là phá hoại kinh tế nước ta sau là dòm ngó, thu thập tin tức.

*

Biên giới Việt-Trung:

Ngày xưa mỗi lần vua Tàu đưa quân sang đánh nước ta phải di chuyển bằng đường bộ qua biên giới phía Bắc rừng rậm, núi non hiểm trở, chúng đã phải di chuyển trên đường độc đạo nên bị quân ta phục kích đánh tơi bời. Ngày nay chính nhà cầm quyền CSVN mở đường cao tốc cho quân Trung cộng có thể tiến nhanh, tiến mạnh trên con đường xâm lược Việt Nam. Theo Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Đại sứ của CSVN nhiều năm tại Bắc Kinh đã vạch rõ tham vọng và ý đồ bành trướng của “đồng chí vĩ đại”, cụ nói:

“Tôi nghĩ, đến một thời cơ nào đó, TQ xuất quân đánh ta thì chính con đường cao tốc này cho phép bộ đội cơ giới của họ tiến rất nhanh đến Hà Nội. Từ xưa đến nay, các thế hệ cầm quyền TQ chưa bao giờ từ bỏ ý đồ thôn tính nước ta và tiến xuống bá chủ Đông Nam Á”. (Boxitvn online ngày 17-4-2014)

Phóng viên VietnamNet có chuyến thâm nhập khu vực rừng biên giới Việt-Trung nơi “nhượng địa” cho công ty InnovGreen phá rừng nguyên sinh để làm đường băng ngang xẻ dọc, ngay cả cao điểm quân sự trọng yếu 558 cũng bị phá sạch.

“Trên đường vào khu vực rừng của InnovGreen ở Tân Minh chúng tôi nghe nói đến cái tên ‘chốt quân sự 558’ nằm sát biên giới…

Đứng trên đỉnh núi 558 có thể bao quát được cả xã Tân Minh, Trung Thành, Đội Cấn, Quốc Khánh và cả xã biên giới cạnh đó là Đào Viên nữa. Vì thế nó có vị trí rất quan trọng và nhạy cảm về quốc phòng an ninh, bảo vệ biên giới”.(VietnamNet online ngày 22-11-2010)

Ông Lê Quang Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng-An ninh của Quốc hội cho biết sau khi có thông tin trên báo chí, Ủy ban đã đi khảo sát về việc cho người nước ngoài thuê rừng thì ông xác nhận:

“Việc đặc điểm của đất giao, Ủy ban xác định, hầu hết nằm ở vùng trọng yếu về quốc phòng an ninh, có khu vực là rừng phòng hộ, rừng đầu nguồn”. (DanTri online ngày 11-6-2010)

Vũng Áng:

Vị thế địa chính trị của Vũng Áng rất là quan trọng, đây là nơi hiểm yếu khi quân địch có âm mưu xâm lược. Theo chuyên gia Bùi Kiến Thành hiện sống và làm việc ở Hà Nội đặc biệt quan tâm đến nguy cơ Việt Nam “Lệ thuộc TQ...”, ông phân tích rõ như một chiến lược gia.

“Vũng Áng, Hà Tĩnh đối diện và gần với Hải Nam. Nếu ngày nào TQ xây dựng cảng Vũng Áng ấy mà bên Hải Nam chĩa qua ngay Vũng Áng, thì có thể nói Vịnh Bắc bộ sẽ trở thành một ao hồ của TQ và nó ngăn cản sự vận chuyển giao thông hàng hải của Việt Nam từ Bắc vào Nam, sẽ ra sao đây? Ngoài ra nó có nguy cơ về quốc phòng, từ cảng Vũng Áng đi qua Lào chỉ có 50 km thôi. Như vậy nếu có vấn đề gì thì làm sao có thể phòng thủ khi TQ từ bên Lào đi qua Vũng Áng, 50 km chạy ô tô vài tiếng đồng hồ là có thể cắt đôi Việt Nam ra hai khúc”. (RFA online ngày 19-5-2014)

Theo Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh thì:

“Vũng Áng như cái yết hầu của nước ta, nếu có biến, đất nước sẽ bị chia cắt rất nguy hiểm. Tại huyện Kỳ Anh đầy người TQ cư trú, tự tung tự tác như làm chủ toàn huyện. Từ Kỳ Anh đến Đèo Ngang, TQ đã thuê dài hạn phía Đông đường quốc lộ ra biển, không biết họ làm gì trong đó…

Làm đường cao tốc Lào Cai-Hà Nội, nếu TQ xâm lược nước ta thì bộ đội cơ giới của họ tiến rất nhanh đến thủ đô, ta không kịp trở tay”. (Boxitvn online ngày 19-3-2015)

Tây Nguyên:

Đại tá Nguyễn Huy Toàn, chuyên gia lịch sử quân sự và Đại tá Quách Hải Lượng, chuyên viên cao cấp Viện Nghiên cứu Chiến lược Quân sự phân tích sự quan trọng của vị trí chiến lược Tây Nguyên như sau:.

“Từ xưa đến nay, khi nghiên cứu về Việt Nam, người ta thường đánh giá Tây Nguyên là địa bàn chiến lược, có giá trị rất lớn về mặt quân sự, kinh tế, chiến lược.

Cha ông ta từ xưa đã nhận định vùng Tây Nguyên quan trọng tới mức nếu ai chiếm được Tây Nguyên thì coi như đã làm chủ được Việt Nam và Đông Dương”.(VietnamNet online ngày 10-3-2009)

Ngày nay chủ trương lớn của đảng CSVN là dọn đường rước giặc Tàu vào cày xới nát Tây Nguyên làm căn cứ địa đồng thời để cho hàng ngàn lao động trá hình của chúng mai phục chờ ngày động binh. Biết được âm mưu của giặc, trước đây Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã hai lần gửi thư cho lãnh đạo can ngăn, nhưng vô hiệu quả vì tiền thầy đã bỏ túi! Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên cũng đã lên tiếng phân trần, nói rõ mưu đồ của Trung cộng muốn xâm chiếm nước ta một cách thấy rõ.

“Sao không tự hỏi vì sao các doanh nghiệp nước ngoài lại chọn thuê đất chủ yếu ở Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, đặc biệt ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, nơi có trục đường 7, đường 8 sang Lào, đường đi lên Tây Nguyên”. Rõ ràng đó là những tỉnh xung yếu biên giới, có những vị trí chiến lược mang tính cốt tử”.(VietnamNet online ngày 27-2-2010)

Cửa Việt:

Cửa Việt là một địa danh nổi tiếng thời chiến tranh Việt Nam với những trận thư hùng đẫm máu, nơi đó còn là một cứ điểm quốc phòng địa đầu của VNCH ngày xưa. Lê Anh Hùng, một nhà đấu tranh không mệt mỏi, đã thường lên tiếng cảnh báo nguy cơ mất nước vào tay quân xâm lược Bắc kinh đã “Báo động: người TQ lại sắp lập căn cứ ở Quảng Trị” nhất là tại Cửa Việt. Anh Hùng viết:

“Con sông Cửa Việt (hoặc sông Hiếu) hợp thành một phòng tuyến mà McNamara coi là bất khả xâm phạm. Và vì thế, cuộc chiến đập tan phòng tuyến Gio Linh, Cam Lộ, Khe Sanh (hàng rào điện tử Mcnamara) nói chung, cuộc chiến trên cảng Cửa Việt và sông Cửa Việt nói riêng đã trở thành quyết chiến điểm khốc liệt nhất có ý nghĩa quyết định sự thành bại của cả chiến trường miền Nam.

Như vậy, có thể nói Cửa Việt là khu vực trọng yếu và hết sức nhạy cảm về an ninh-quốc phòng…người TQ gần đây đã xuất hiện ngày càng nhiều ở Quảng Trị kéo sang theo dự án rồi sinh cơ lập nghiệp…” (VOA online ngày 21-2-2014)

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, nhà bất đồng chính kiến đang sống tại Hà Nội cũng đã từng vào tù ra khám cộng sản vì đã thường lên tiếng phản biện và cảnh báo về tình hình đất nước lệ thuộc vào tay cộng sản Bắc Kinh. Ông Giang viết:

“Cùng với căn cứ tam giác quân sự Du Lâm-Vũng Áng-Cửa Việt, hệ thống hành lang cảng biển này sẽ biến toàn bộ Vịnh Bắc bộ đã, đang và sẽ là cái ao nhà của TQ. Mọi hoạt động quân sự của Việt Nam ở miền Bắc đều bị TQ khống chế”. (DanChimViet online ngày 27-4-2014)

Đèo Hải Vân:

Đại tá Thái Thanh Hùng, nguyên Chỉ huy phó Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng, đương kim Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Đà Nẵng nói giao 200 ha đất cho người Trung cộng khai thác khu nghĩ dưỡng ở đèo Hải Vân coi như “Giao trứng cho ác”.

“Dự án TQ trên đèo Hải Vân nằm ở vị trí yết hầu có thể chia cắt đất nước. Nắm vị trí đó là nắm cả vùng trời, vùng núi, vùng biển khu vực phòng thủ Đà Nẵng…

Là một nhà quân sự, Đại tá Thái Thanh Hùng nhấn mạnh rằng, đây là vị trí chiến lược, là địa bàn trọng điểm. Ở miền Trung thì khu vực đèo Hải Vân ai cũng biết cả…Nếu xảy ra chiến tranh, nơi này bị chiếm thì đất nước bị chia cắt liền”. (RFA online ngày 12-11-2014)

Bãi Chuối-Hải Vân:

Nhà đấu tranh Lê Anh Hùng cảnh báo “Khu nghỉ dưỡng Bãi Chuối-Hải Vân: Mưu đồ thâm độc của Trung Quốc”.

“Rõ ràng, Bãi Chuối là vị trí người Trung Quốc vốn đầy toan tính đã nhắm đến từ lâu. Đây là địa điểm hết sức lý tưởng cho tàu bè đổ bộ và neo đậu. Khi có biến, đội quân nằm vùng và lực lượng đổ bộ có thể nhanh chóng cơ động về hướng quốc lộ 1A, gây ách tắc giao thông Bắc Nam, khống chế các cao điểm quân sự trên đèo Hải vân và chia cắt Việt Nam thành hai phần.

Với một dự án như thế thì dù cho ai đầu tư đi nữa thì cuối cùng nó cũng khó lòng thoát khỏi tay các ‘nhà đầu tư’ Trung Quốc”. (VOA online ngày 10-9-2015)

Bà Nà:

“Người dân Đà Nẵng mất Bà Nà”. Nhà cầm quyền Đà Nẵng bán Bà Nà Núi Chúa cho tập đoàn Sun Group khai thác và người dân Bà Nà muốn lên Núi Chúa thì phải bỏ tiền ra mua vé đi bằng cáp treo, nếu không thì không có đường đi vì con đường 602 lên núi đã bị Sun Group cấm không cho đi nữa. Người dân Đà Nẵng thì hai lượt đi về 350 ngàn đồng, còn không phải dân Đà Nẵng thì đi, về 500 ngàn đồng Việt Nam.

“Mãi cho đến năm 1998, nhà cầm quyền Đà Nẵng bắt tay khai thác du lịch Bà Nà. Con đường nhựa dài 15 km từ chân lên đỉnh núi được phục hồi, nhiều người đã đến đây tham quan, nghỉ mát, an dưỡng. Nhưng không bao lâu sau đó, Bà Nà trở thành nỗi bức xúc của người dân Đà Nẵng. Hiện tại, người dân Đà Nẵng cho rằng nhà cầm quyền đã bán đứng Bà Nà, không những thế, họ đã bội ước với nhân dân và họ đã thực hiện sai tinh thần Hiến pháp Việt Nam…

Nhưng ở đây, việc nhà cầm quyền Đà Nẵng giao Bà Nà Núi Chúa cho Sun Group là một việc làm mờ ám, không thông qua nhân dân…Bà Nà Núi Chúa ngoài ý nghĩa là một điểm du lịch, đây còn là điểm trọng yếu về chiến lược quân sự, có vị thế chiến lược quan trọng không kém Hải Vân Quan”. (Boxitvn online ngày 13-3-2015)

Lê Anh Hùng quyết tìm cho được lai lịch của một công ty chuyên đầu tư những nơi hiểm yếu của đất nước ta mà họ đã cố tình đánh tráo hầu thi hành những âm mưu đen tối theo chủ trương của nhà cầm quyền Bắc Kinh khi mạo danh một công ty ở California, USA bằng mọi cách phải chiếm cho được các yếu điểm của Việt Nam.

“Như vậy, khẳn định Silver Shores Ltd. ở California (Hoa kỳ) là một công ty ma của TQ, không điện thoại, không website, và đã biến mất sau khi hoàn thành ‘sứ mạng’ của mình.

Việc các ông chủ Tàu cố che dấu lai lịch TQ của Silver Shores rõ ràng là để dễ bề nhắm đến những vị trí nhạy cảm về an ninh-quốc phòng ở Đà Nẵng nhiều năm qua”. (VOA online ngày 15-9-2015)

Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thế Hùng một công dân Đà Nẵng đồng thời cũng là một nhà hoạt động xã hội dân sự đã nhanh chóng lên tiếng:

“Chúng ta biết là Việt Nam trong quá trình mở rộng về phương Nam thì đèo Hải Vân là một trong những chướng ngại thuở xưa. Trong chiến tranh gần đây cũng thế, đèo Hải Vân chia cách đất nước Việt Nam, ở đỉnh cao hiểm trở như thế mà cho người nước ngoài thuê để làm cái này cái kia thì đó là điều không chấp nhận được”. (RFA online ngày 12-11-2014)

Để dọn đường cho quân Trung cộng dể xâm chiếm Việt Nam, CSVN đã bán đứng những điểm chiến lược an ninh-quốc phòng cho Trung cộng cho thấy rõ âm mưu bán nước của đảng CSVN. Chúng ta thấy quá rõ âm mưu xâm lược của quân Bành trướng Bắc Kinh do những tên tình báo gián điệp đội lớp doanh nhân đến nước ta đầu tư toàn những nơi hiểm địa. Ngoài nhóm doanh nhân này còn có một đội ngũ thương lái len lỏi vào khắp hang cùng ngỏ hẻm rãi từ Bắc chí Nam tìm mua những thứ mà không ai hiểu được như móng trâu, sừng trâu, côn trùng, bông thanh long…. trước mắt là phá hoại kinh tế nước ta sau là dòm ngó, thu thập tin tức.

Những sự việc rước voi dày mã tổ như trên, CSVN cho là chủ trương lớn của đảng!

26/9/2015

No comments:

Post a Comment