Saturday, September 12, 2015

Chuyện hài kỷ luật vì bia

Lãnh đạo tỉnh tham dự lễ hội 'Tôi Yêu Bia Sài Gòn' tối 5/9 tại UBDN tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh Báo điện tử Hà Tĩnh.

Nhật Phong (Danlambao) - Vào một ngày đẹp trời đầu tháng 9, cán bộ Sở GD-ĐT Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tiên tiến và liền ngay sau đó tổ chức nhậu tại một nhà hàng trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Khổ… đường đường là cán bộ một cái sở to đùng, người nhà nước nên mồm hét ra gang, ra thép. Bà con làng xóm, bạn bè ai cũng xu nịnh và kiêng nể. Ấy thế mà chỉ vì mồm không chịu uống loại bia do lãnh đạo khuyến khích nên dính ngay bản kỷ luật, mà lãnh đạo là đảng và nhà nước chớ ai vào đây nữa.

7 vị cán bộ của sở, vốn nghĩ chắc lãnh đạo (đảng và nhà nước) cho mình quyền tự do uống. Bởi vậy, chẳng đoái hoài đến bia Sài Gòn- loại bia mà trước đó ông Lê Minh Đạo, chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đóng dấu hỏa tốc vào giấy mời tham gia dự lễ hội bia Sài Gòn để gửi đến các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thủ trưởng các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch các hội, hiệp hội trong tỉnh, lãnh đạo các huyện trên địa bàn.

Tại hội nhậu, nhận thấy 7 vị cán bộ này thực hiện sai đường lối, chủ trương của lãnh đạo (đảng và nhà nước). Lập tức, các vị đại diện hãng bia Sài Gòn đã báo cáo ngay và luôn cho lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh biết.

Thôi thì, cái miệng nó hại cái thân, tinh thần đảng cũng trói nên 7 vị cán bộ sở bị Sở GD-ĐT Hà Tĩnh tổ chức họp nội bộ và nhắc nhở, đồng thời yêu cầu họ viết bản tự kiểm vì hổng chịu uống bia Sài Gòn.

Quán triệt tư tưởng cấp cao, dân chủ tập trung của đảng nên trên dưới cán bộ phải một lòng theo ý đảng. Đảng thích bia nào thì cứ phải là cung cúc, cúi đầu ngậm miệng mà nuốt cho trôi qua cổ họng. Ngẩng đầu khen ngon, mặt cười tươi như hạnh phúc tràn đầy vì nhờ ơn đảng, nghe hông???


*

7 cán bộ Hà Tĩnh phải viết tường trình vì đi “nhậu” không uống bia Sài Gòn

Đó là 7 cán bộ thuộc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh. Trong cuộc họp nội bộ cơ quan cả 7 cán bộ đã bị nhắc nhở và viết bản tường trình với lý do đi “nhậu” mà từ chối uống bia Sài Gòn, loại bia có chi nhánh sản xuất tại Hà Tĩnh.

Ngày 11/9, ông Dư Lý Trí, Phó chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: Vào giữa tháng 6/2015 sau hội nghị vinh danh điển hình tiên tiến ngành giáo dục, một số cán bộ trong cơ quan đã tổ chức liên hoan riêng tại một nhà hàng ở TP.Hà Tĩnh. Trong lúc ăn uống tại đây, nhiều người do không quen với vị bia Sài Gòn nên đã không dùng loại bia này.

Ông Trí cũng nói thêm: “Mấy người làm tiếp thị, kinh doanh tại nhà hàng thấy các cán bộ của Sở GD&ĐT tỉnh mà lại không uống bia Sài Gòn nên đã nhắn tin cho một lãnh đạo tỉnh. Vị này sau đó có trao đổi với Giám đốc Sở…”.

Rồi ông Trí giải thích, thực ra làm như vậy là để hướng anh, em trong cơ quan nên sử dụng hàng hóa được sản xuất trong tỉnh, đặc biệt như bia Sài Gòn. Uống để đóng góp nguồn thuế cho tỉnh.

Vì thế, trong cuộc họp nội bộ cơ quan, 7 cán bộ liên quan đã phải viết bản tường trình và bị nhắc nhở.

Trước đó, chiều ngày 1/9 trong khuôn khổ tổ chức lễ hội “Tôi yêu bia Sài Gòn”, ông Lê Minh Đạo, Chánh văn phòng UBND Hà Tĩnh đã ký giấy mời đóng dấu hỏa tốc gửi tới các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thủ trưởng sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch các hội, hiệp hội trong tỉnh, lãnh đạo huyện trên địa bàn… tới tham gia. Giấy mời hỏa tốc cũng đã gây nhiều rùm beng dư luận trong tỉnh và cả nước.

Hướng tới “Người Việt Nam ưu tiên hàng Việt Nam”, tỉnh Hà Tĩnh đã kêu gọi người trong tỉnh sử dụng hàng hóa được sản xuất tại tỉnh để vừa đóng góp vào ngân sách của tỉnh vừa phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà.

Được biết, tổng thu ngân sách nội địa 6 tháng đầu năm của Hà Tĩnh đạt 2.511 tỷ đồng. Dự kiến năm nay ngân sách thu về từ phía Chi nhánh bia Sài Gòn đóng trên địa bàn là 380 tỷ đồng.

Gia Hân

No comments:

Post a Comment