Monday, August 17, 2015

Sập «ổ voi chết người» trên Quốc lộ 1

(NLDO) - Khoảng 22 giờ ngày 16-8, hai xe gắn máy đang lưu thông bất ngờ sập “ổ voi” tại km 1624 trên Quốc lộ 1 (qua xã Chí Công (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận). Đây là đoạn đường mới cắt băng khánh thành thông xe sau khi mở rộng.

Gần 12 giờ ngày 17-8, tại Bệnh viện huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận), nạn nhân bị thương nặng nhất trong tổng số 4 người bị nạn do sập “ổ voi” là chị Trương Thị Lành (thợ may; SN 1996; trú xóm 2 xã Phước Thể, huyện Tuy Phong) đã dần bình phục sau khi nhập viện cấp cứu. Chị Lành bị xây xát vùng bàn tay trái và một phần bên má trái, môi lũng sâu được vá lại mấy mũi.

Một trong 2 ổ voi đã gây ra tai nạn
Một trong 2 "ổ voi" đã gây ra tai nạn

Anh Nguyễn Thành Đến (SN 1993; xóm 1 xã Phước Thể, huyện Tuy Phong; chồng sắp cưới của chị Lành) kể cả nhóm (ngụ cùng địa phương) đi chơi bằng xe gắn máy. Nhóm đi 4 xe, 7 người. Anh Đến chở vợ bằng xe gắn máy, chạy trước. Do đường vắng, trời tối, không có tín hiệu hay biển báo cấm nơi nguy hiểm tại đó, anh Đến chạy xe trong làn xe cơ giới và lao xuống “ổ voi”. Chị Lành bất tỉnh, ói tại chỗ và nói lảm nhảm, thương tích ở mặt, tay chân... Anh Đến bị thương nhẹ. Liền lúc đó, chạy sau là xe của vợ chồng anh Nguyễn Văn Vẽ chạy tới và cũng bị sập “ổ voi” nhưng bị thương nhẹ nên tự điều trị tại nhà.

Chị Trương Thị Thu cho biết công nhân làm đường khoan cắt mặt đường nhưng không dựng biển báo
Chị Trương Thị Thu cho biết công nhân làm đường khoan cắt mặt đường nhưng không dựng biển báo

Anh Vẽ cho biết trong lúc chờ Công an xã Chí Công đến hiện trường thì có hai xe ô tô loại 4 chỗ ngồi bị hỏng sau khi sập liên tiếp 2 ổ voi này.

Có mặt tại hiện trường, chủ quán Tình Quê tên là Trương Thị Thu (SN 1985; ngụ gần đó) cho biết cách đây hai ba hôm, công nhân làm đường đến khoan cắt mặt đường để sữa chữa nhưng không hề dựng biển báo, rào chắn nên có nhiều xe, nhất là xe lớn, vấp “ổ voi” và xe hỏng. Tại hiện trường, hai “ổ voi” liên tiếp cách nhau chừng vài mét. Ổ thứ nhất rộng gần 1m và dài khoảng 1,2m; ổ thứ hai ngang gần 1m và dài trên dưới 3m; tất cả đều sâu chừng 7-10cm. “Sau khi tai nạn xảy ra, họ mới đem dây và thùng phi ra chắn” - chị Thu cho biết thêm.

Các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện
Các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

Trung tá Đinh Văn Mẫn, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong, cho biết chưa nắm được thông tin nên sẽ cử bộ phận chuyên trách kiểm tra và báo cáo sự việc về công an tỉnh để giải quyết và xử lý theo thẩm quyền.
17/08/2015 19:45
Bài và ảnh: Hoàng Thái

No comments:

Post a Comment