Viết Long / Theo PL TP.HCM
-
Hãng xe Nam Phương xác nhận có sự việc khách Tây đi xe của hãng trình báo việc bị mất iPhone và iPad. Khách nước ngoài mất iPhone và iPad trên xe bức xúc vì cách xử lý của nhà xe nhưng cảm kích sự hỗ trợ của các hành khách đi cùng.
Chiều 31.7, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, bày tỏ trên Facebook, đặt vấn đề về sự không minh bạch của nhân viên nhà xe Nam Phương.
Nguyên do trước đó, khi nghe thông tin về một vụ du khách nước ngoài bị mất trộm iPad và iPhone khi đi hãng xe này, ông Hùng điện thoại đến hãng xe (có xưng tên, chức danh công tác), hỏi tên nhân viên để tiện trao đổi thì người này không xưng tên.
Cùng ngày, ông Hùng cho biết thêm: “Khi tôi gọi điện thoại đến thì nhân viên Công ty Nam Phương nói: “Thông tin trên Facebook muốn viết gì thì viết”.
Sau đó tôi hỏi tên người đang nói chuyện điện thoại (để tiện liên hệ) và số điện thoại của giám đốc nhưng bị từ chối. Phải chăng đây cũng là văn hóa của doanh nghiệp?” - ông Hùng đặt vấn đề.
Mất cắp trên xe
Câu chuyện du khách nước ngoài bị mất cắp nêu trên được bà Trần Thị Ly Na (người giúp đỡ gia đình khách nước ngoài) chia sẻ trên Facebook. Câu chuyện này đang gây “bão” trong cộng đồng mạng.
Theo đó, một gia đình người Tây Ban Nha (gồm hai vợ chồng là Marta và David cùng hai con nhỏ) đến Việt Nam du lịch. Tối 21.7, cả gia đình đi xe Nam Phương từ Nha Trang về TP.HCM để sang Singapore. Lúc trên xe, ông David để iPad và iPhone trên người và ngủ trên xe. Tỉnh dậy, David phát hiện bị mất iPad và iPhone nên cùng với tài xế kiểm tra nhưng không thấy.
“Tôi không nhìn thấy ai ăn cắp chúng nhưng đây là một chuyến xe chạy xuyên đêm và không có điểm dừng. Tôi đã trình bày sự việc cho tài xế và anh ta giúp chúng tôi tìm iPhone và iPad từ hành lý của hành khách” - nội dung đơn trình báo ghi nhận.
Bà Ly Na là người đi cùng chuyến xe, đã hỗ trợ gia đình David đi trình báo vào sáng 22.7. Sau đó David phát hiện ra iPad (thông qua ứng dụng có sẵn trong máy) đã được kích hoạt ở vị trí gần đó.
Lần theo thì họ phát hiện tín hiệu phát ra từ chiếc xe họ vừa đi. Tuy nhiên, tài xế không thừa nhận trên xe có iPad. David tiêp tục đến văn phòng hãng xe Nam Phương song không nhận được sự giúp đỡ. “Bất lực Marta (vợ David) đã bật khóc ngay trước cửa hãng xe…” – bà Na thông tin.
Tạm đình chỉ tài xế
Chiều 31.7, bà Na cho hay bà vẫn thường xuyên liên lạc với nhà xe và hy vọng tìm lại được đồ bị mất cắp. Tuy vậy, qua thời gian dài chờ đợi sự việc vẫn chưa được giải quyết nên đã đăng lên Facebook.
Chỉ trong một thời gian ngắn, số người chia sẻ thông tin tăng chóng mặt. Đến nay đã có hơn 74.000 bình luận và trên 47.000 lượt chia sẻ.
“Nhà xe Nam Phương có liên hệ với tôi, hẹn làm việc vào chiều 31.7. Nhưng họ hủy. Họ còn thông báo công an đang vào cuộc. Khi nào có kết quả điều tra thì công an sẽ mời tôi, đại diện nhà xe lên làm việc. Họ cảnh báo tôi không được viết bất kỳ thông tin nào sai sự thật về hãng xe. Họ còn đề nghị tôi xóa các nội dung đã đăng trên Facebook...” - bà Na nói.
Cũng theo bà Na, tài xế lái chiếc xe trên cũng đã điện thoại cho bà và nói ông ta không ăn cắp. Tuy nhiên, bà Na trả lời không nói chính xác ai ăn cắp. Điều bà muốn nói là không hài lòng vì dịch vụ và thái độ vô cảm của nhà xe đối với hành khách.
Trao đổi với báo chí, phía hãng xe Nam Phương xác nhận có sự việc khách Tây đi xe của hãng trình báo việc bị mất iPhone và iPad. Hiện sự việc đang được giải quyết song hãng đã tạm thời đình chỉ tài xe lái chuyến xe trên. Ngày 31.7, PV đã nhiều lần liên hệ với nhà xe Nam Phương (269 Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) để tìm hiểu sự việc.
Một nhân viên cho biết đây chỉ là văn phòng và đề nghị PV liên hệ với lãnh đạo công ty ở Nha Trang. Theo số điện thoại, PV liên lạc với văn phòng ở Nha Trang thì được một nhân viên nghe máy.
Người này cho hay mình chỉ là “nhân viên bán vé” nên không trả lời, giải thích bất kỳ điều gì, kể cả sự hỗ trợ liên hệ với lãnh đạo công ty.
No comments:
Post a Comment