Saturday, August 1, 2015

Đắk Lắk: Sử dụng nhiều xe công phục vụ đám cưới, dân chịu kinh phí

Báo điện tử Tầm nhìn Từ năm 2003, Thủ tướng Chính phủ đã ra Chỉ thị 06 về việc cấm sử dụng xe công vào việc riêng, nhưng một số cơ quan, đơn vị vẫn sử dụng xe công vụ vào việc riêng đã bị báo chí phát hiện và phản ánh, cho thấy “bất chấp” Chỉ thị của Thủ tướng, việc sử dụng xe công việc tư vẫn diễn ra thường xuyên. Đặc biệt vừa qua ở Đắk Lắk một đám cưới được một đoàn xe Land Cruiser biển xanh rước dâu rất hoành tráng.



     
Đoàn xe biển xanh rước dâu ở Đắk Lắk ( ảnh cắt từ clip)
Phát hiện sai phạm thì báo với bên Đảng vì đây là “chỉ thị của Đảng” 

Ngày 06/7/2015, một đám cưới đi từ hướng thành phố Buôn Ma Thuột, Khánh Hóa, đám rước dâu bằng nhiều xe ô tô, lưu thông trên QL 26, trong đó có sáu xe biển xanh, trong số sáu xe, có ba xe nhìn rõ biển kiểm soát đó là 47A-003-67, 47C-27-71, 47A-000-27, ba xe không rõ BKS, có năm xe loại 7 chổ hiệu LandCruiser V8, một xe KIA loại 5 chổ
Theo nhận định của nhiều người dân thì một đám cưới được bố trí nhiều xe Land Cruiser, loại xe được mệnh danh là uống xăng như “voi uống nước ” lại là xe biển xanh thì chỉ có đám cưới con của các sếp lớn ở tỉnh mới được phép sử dụng, việc sử dụng xe công vụ vừa tăng độ hoành tráng cho đám cưới vừa không mất kinh phí xăng dầu vì các khoản kinh phí này có “dân lo”.
Mặc dù Chỉ thị 06 của Thủ tướng là về mặt chính quyền, nhưng sau khi quay lại Clip của đoàn rước dâu, PV trao đổi với Phó Giám đốc Sở Nội Vụ tỉnh Đắk Lắk thì ông này nói: Nếu phát hiện sai phạm thì các anh báo với bên Đảng, vì đây là chỉ thị của Đảng.
Biết ông phó Giám đốc sở Nội vụ không hiểu về chỉ thị 06, PV lại gọi Chánh văn phòng UBND tỉnh thì được ông này hướng dẫn: các anh có thông tin thì cứ đưa lên.
Đối với loại xe Land Cruiser phải sử dụng trên 20lit nhiên liệu cho 100km, đoạn đường từ TP- Buôn Ma Thuột – Nha Trang có lí trình 195 km, tính sơ sơ thì 5 xe này đi, về đã tiêu tốn gần chục triệu tiền nhiên liệu, chưa tính tiền lương 5 tài xế và tiền hao mòn xe máy.
Theo nội dung Chỉ Thị 06 của Thủ tướng thì những cá nhân vi phạm ngoài việc xử lí trách nhiệm còn phải bồi hoàn chi phí xăng, xe đã sử dụng sai.
Để có tính hiệu lực cho Chỉ thị của Thủ tướng, đề nghị các cơ quan có trách nhiệm của tỉnh Đắk Lắk kiểm tra, xử lí các trường hợp trên, tránh tình trạng, lấy thuế của dân để phục vụ cho một vài cá nhân.
                                                                  11:10 | 30/07/2015                
               Hà Chính- Kiều Liệu

No comments:

Post a Comment