Wednesday, June 10, 2015

Đứt cáp cầu treo ở Kon Tum: bò chết, người bị thương

KON TUM (NV) - Cầu treo bắc qua suối Đăk Pne, huyện Kon Rẫy, bất ngờ bị đứt dây văng sập hẳn một bên cầu, khiến 4 người và 7 con bò rơi xuống suối. Rất may không có người thiệt mạng.

Một bên dây văng cầu treo bị đứt hết. (Hình: Người Đưa Tin)

Theo Tuổi Trẻ, khoảng 13 giờ 30 ngày 9 tháng 6, cầu treo bắc qua dòng suối Đăkpne bất ngờ bị đứt dây văng, trong khi có 7 con bò và 4 người đang đi qua cầu.

Hậu quả là đàn bò 7 con bị hất tung, khiến 2 con bò bị chết. May mắn là ông Phạm Công Nhuần, ngụ tại thôn 12 xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy, chủ đàn bò cùng 3 người khác đu được dây cáp không rơi xuống suối chỉ bị xây xước nhẹ.

Tin cho biết, đây là cây cầu duy nhất để đi qua lại và vận chuyển hàng hóa của người dân thôn 12, xã Đăk Tờ Re và thôn 14, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy. Cầu được làm vào năm 2010 sau khi chiếc cầu lớn trước đó bị cơn bão số 9 năm 2009 cuốn trôi.

Theo người dân, nguyên nhân khiến “cầu treo bạc tỷ” này bị đứt dây văng có thể do quy mô, kết cấu của chiếc cầu không đáp ứng được nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa, nông sản của 2 thôn kinh tế mới này.

Chứng kiến chiếc cầu đứt nhiều người dân đã bật khóc vì không biết đến khi nào người dân 2 thôn bớt khổ vì giao thông không mấy thuận tiện, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của hàng ngàn người dân của hai thôn của xã ĐăkTờ Re và Đăk Ruồng. (Tr.N)
06-10- 2015 6:17:49 PM

No comments:

Post a Comment