Wednesday, June 10, 2015

Công an đánh dân gãy xương ức vì nghi trộm tiền

ĐỒNG THÁP (NV) - Nghi ngờ lấy 1.5 triệu đồng trong cặp xách của mình, một trung tá công an huyện Lấp Vò đã báo công an xã bắt nhốt và đánh đập một người dân đến gãy mũi xương ức.


Ông Lộc lo lắng với hồ sơ bệnh án của mình sau khi bị các công an xã đánh. (Hình: Thanh Niên)


Ngày 10 tháng 6, tờ Thanh Niên dẫn đơn tố cáo của ông Trần Văn Lộc (42 tuổi), xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, khoảng 21 giờ ngày 29 tháng 5, trong lúc ông đi viếng đám tang của một người bà con trong xóm thì ông Chế Văn Khen, trung tá công an huyện Lấp Vò cũng đến viếng đám tang và nhờ giữ giùm cặp sách để ông Khen vào viếng.

Khoảng hơn 30 phút sau, ông Khen đi ra và lấy cặp sách đi về, nhưng sau đó ông Khen quay trở lại đám tang tìm gặp ông Lộc bảo bị mất 1.5 triệu đồng trong tổng số 3 triệu đồng trong chiếc cặp trên. Thế là ông Khen lấy điện thoại gọi cho công an xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò mời anh Lộc về trụ sở làm việc.

Qua khám xét mặc dù không phát hiện số tiền 1.5 triệu đồng trên người và xe của ông Lộc, thế nhưng công an xã vẫn bắt giữ người đến gần 8 giờ sáng ngày 30 tháng 5 mới cho về. Theo ông Lộc, trong quá trình bắt giữ, công an xã đã còng tay và dùng chân, tay đánh, đá vào người ông, đồng thời dùng cả dùi cui đánh vào hông ông.


Kết quả siêu âm và chẩn đoán của bệnh viện, ông Lộc bị gãy mũi xương ức. (Hình: Thanh Niên)

Thấy đau nhức khắp người, ông Lộc nhờ gia đình đưa đến Bệnh Viện Đa Khoa huyện Lấp Vò khám bệnh. Kết quả của bệnh viện cho thấy, ông bị chấn thương nhiều vùng trên cơ thể. Đến ngày 3 tháng 6, do có triệu chứng nôn ói nên gia đình đưa ông Lộc đi bệnh viện Hòa Hảo, Sài Gòn để khám. Theo kết quả siêu âm và chẩn đoán của bệnh viện này, ông Lộc bị gãy mũi xương ức.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Chí Thành, trưởng công an xã Bình Thạnh Trung thừa nhận có xảy ra sự việc công an xã đánh người.

Cụ thể, theo ông Thành có 4 công an viên gồm: Bùi Hữu Thuận, Nguyễn Văn Mót, Nguyễn Văn Tình và Trần Thanh Xuân phụ trách ca trực hôm đó vì “nôn nóng,” “thiếu kỹ năng nghiệp vụ” nên đã đánh ông Lộc. “Đây là việc đáng tiếc, các công an viên do chuyên môn yếu kém và nhận thức chưa đúng về sự việc,” ông Thành nói.

Ông Lê Quốc Thịnh, phó chủ tịch xã Bình Thạnh Trung cho biết, trước mắt ủy ban xã đã tạm đình chỉ 4 công an viên đánh ông Lộc.” Chờ kết luận điều tra chính thức từ phía công an huyện và các bên liên quan sẽ ngồi lại để quyết định hình thức kỷ luật dành cho các công an viên đánh người,” ông Thịnh nói.

Trong khi đó, ông Chung Văn Thọ, trưởng công an huyện Lấp Vò chỉ cho biết, “Đã được báo cáo vụ việc công an xã Bình Thạnh Trung đánh người và đã cho thanh tra công an huyện vào cuộc để điều tra làm rõ.” (Tr.N)
06-010- 2015 7:17:04 PM

No comments:

Post a Comment