Friday, June 19, 2015

PV tố bị Công an phường Văn Quán hành hung PV nói gì?

(Kiến Thức) - "Tôi bị một người mặc sắc phục Công an dí dùi cui điện vào đầu, bẻ tay,..." - T.Đ - phóng viên bị công an hành hung kể lại.
PV to bi Cong an phuong Van Quan hanh hung PV noi gi?
 Phóng viên T.Đ hiện đang được các Y, Bác sỹ Bệnh viện Xanh Pon điều trị và tiếp tục theo dõi.

Như tin đã đưa, khoảng 21h30 tối qua (18/6), phóng viên T.Đ nhập vai để xác minh thông tin bạn đọc phản ánh về việc Công an phường Văn Quán lập chốt dừng và xử lý phương tiện giao thông, tại đường Nguyễn Khuyến (đoạn từ đường Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội rẽ vào).

Cùng thực hiện đề tài với phóng viên T.Đ có hai đồng nghiệp nữa là phóng viên Ng.H. L (báo Tri Thức Trẻ) và phóng viên Tr.A.Đ (báo Thương hiệu & Công Luận).

Theo lời kể của T.Đ – phóng viên bị Công an hành hung – khi đang dùng điện thoại ghi lại hình ảnh Công An phường Văn Quán (Quận Hà Đông, Hà Nội) lập chốt kiểm tra các phương tiện giao thông, bất ngờ anh bị một người giật điện thoại, chửi bới và bẻ tay, dùng dùi cui điện dí thẳng vào đầu mặc dù, anh T.Đ đã thông báo việc mình là phóng viên.

“Lúc này, tôi thấy toàn thân tê buốt, chân tay cứng đơ không biết gì nữa. Khi tỉnh lại tôi thấy tay mình bị bẻ quặt, một số kẻ đang đấm, đá tôi” –  viên T.Đ kể.

PV to bi Cong an phuong Van Quan hanh hung PV noi gi?-Hinh-2
Vết thương bị cho là do dùi cui điện chích vào phía sau gáy của phóng viên T.Đ.

Thấy đồng nghiệp mình bị hành hung, phóng viên Ng.H.L báo Tri Thức Trẻ đã mở cửa xe chạy đến can ngăn. Vừa kéo T.Đ ra, H.L vừa kêu lớn: Chúng tôi là phóng viên. Nhưng những người này vẫn đấm, đá và ném T.Đ lên thùng xe.

“Sau một hồi giải thích, những người đánh đồng nghiệp của tôi mới chịu buông tay. Lúc đó có cả những người mặc sắc phục Công an và những kẻ săm trổ trên người. Khi thoát ra khỏi đám người này, chúng tôi lên xe thì có một người mặc sắc phục Công an đi theo yêu cầu chúng tôi về phường giải quyết. Nhưng chúng tôi đã không đồng ý và yêu cầu người này ra khỏi xe.” – phóng viên Ng. H. L nhớ lại.

Kiểm tra người phóng viên T.Đ phát hiện có nhiều vết bầm tím, đặc biệt một vết bầm tím ngay phía sau gáy dưới đỉnh đầu, nhóm anh T.Đ đã đến Công an phường Văn Quán để trình báo sự việc. Tuy nhiên, trực ban cho biết, lãnh đạo hiện không có mặt ở cơ quan và đề nghị nhóm phóng viên cứ viết đơn trình báo.

PV to bi Cong an phuong Van Quan hanh hung PV noi gi?-Hinh-3
Vết thương trên trán, trên mắt của phóng viên T.Đ

Khi viết đơn trình báo nhóm anh T.Đ yêu cầu cùng Công an phường ra ghi nhận lại hiện trường nhưng không được chấp thuận. Phải đến khi rất nhiều phóng viên của các báo đến và liên hệ trực tiếp với Công an quận Hà Đông thì mới được ghi nhận lại hiện trường. Mặc dù, sự việc lúc ấy đã xảy ra đến hơn 3 tiếng đồng hồ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng đã có mặt tại hiện trường để làm việc với các bên liên quan. Đồng thời, Ban biên tập báo Tuổi trẻ thủ đô đang tiến hành làm đơn, công văn gửi cơ quan chức năng yêu cầu sớm làm sáng tỏ vụ việc.

Liên quan đến sự việc trên, PV báo Kiến thức đã liên lạc với Lãnh đạo Công an quận Hà Đông để xác thực thông tin, nhưng vị lãnh đạo này cho hay, ông đang đi công tác và đã nghe báo cáo sự việc.

Hiện phóng viên T.Đ đang được gia đình và các y bác sỹ theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả…

06-19- 2015

No comments:

Post a Comment