Monday, June 15, 2015

Phạm Bình Minh đi chầu Dương Khiết Trì

CTV Danlambao - Trong bối cảnh hải tặc "bạn ta" hoành hành biển Đông và tấn công, cướp bóc, gây tử vong cho ngư dân Việt Nam, Phó thủ tướng kiêm bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ lên đường sang Bắc Kinh chầu Dương Khiết Trì để cha con cùng nhau họp hành cho cái gọi là chỉ đạo hợp tác song phương Việt-Trung từ 17-19 tháng 6, 2015.

Dương Khiết Trì là ủy viên Quốc vụ Quốc vụ viện của Tàu và là người đã từng gọi tập đoàn cộng sản Hà Nội là "những đứa con hoang đàng hãy trở về nhà".

Phạm Bình Minh là con của Nguyễn Cơ Thạch - tức Phạm Văn Cương, người từng nắm giữ chức vụ Bộ trưởng Ngoại Giao và bị đảng loại ra khỏi bộ máy quyền lực sau khi đảng ký kết mật ước Thành Đô 1990. Nguyễn Cơ Thạch với tư cách Bộ trưởng ngoại giao đã tuyên bố về thoả thuận Thành Đô: "Một thời kỳ Bắc thuộc mới rất nguy hiểm đã khởi sự".

Hiện nay, không ai biết được Phạm Bình Minh đang nhận ai làm cha.

Phiên họp sắp đến này là phiên họp lần thứ 8. Sau 7 lần họp hành, kết quả của "chỉ đạo hợp tác song phương" là giàn khoan HD981 tự tung tự tác ở biển Đông, Bắc Kinh xây, đắp hạ tầng cơ sở trên những vùng đảo thuộc chủ quyền Việt Nam, ngư dân VN bị cướp bóc, xua đuổi, giết chết trên vùng biển của chính mình. 

Đó cũng là kết quả của chủ trương "giải quyết tranh chấp, bất đồng tại Biển Đông trên cơ sở tuân thủ các nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước" - bất chấp nhận thức chung của tập đoàn hải tặc Bắc Kinh là như thế nào.


No comments:

Post a Comment