Monday, June 15, 2015

Nguyễn Viết Dũng bị CA đánh đập trong lúc giam giữ

CTV Danlambao - Anh Nguyễn Viết Dũng - người thanh niên mặc quân phục Việt Nam Cộng Hoà đã bị đánh đập rất đau chỉ vì bày tỏ thái độ bất hợp tác trước hành vi bắt người độc đoán của CA.

Thông tin này vừa được xác nhận với CTV Danlambao qua một nguồn tin thân cận với gia đình.

Được biết, trong quá trình hỏi cung, Nguyễn Viết Dũng luôn nói về tình cảm yêu mến đối với chính thể Việt Nam Cộng Hoà, đặc biệt là trong trận chiến bảo vệ Hoàng Sa năm 1974.

Người thanh niên sinh năm 1986 này cũng khẳng định những thông tin anh tự tìm hiểu hoàn toàn khác hẳn với những điều được tuyên truyền trong nhà trường.

Nguồn tin này cho biết, do bày tỏ thái độ bất hợp tác nên Nguyễn Viết Dũng đã bị CA đánh đập nhiều chỗ trên người, trong đó đau nhất ở phần xương sườn. 

CA Hoàn Kiếm sau đó đã đưa Dũng đến bệnh viện khám nhưng không có kết quả rõ rệt.  Sau hai tháng bị giam giữ, Dũng cũng nói rằng những vết thương này hiện đang dần bớt đau.

Nguyễn Viết Dũng bị bắt giam vào ngày 12/4/2015 vì mặc áo in biểu tượng quân lực Việt Nam Cộng Hoà tham gia cuộc tuần hành bảo vệ cây xanh tại Hà Nội.

Chế độ CS sau đó cáo buộc Nguyễn Viết Dũng tội danh ‘gây rối trật tự công cộng’ theo điều 245 bộ luật hình sự. Dù vậy, các nhân chứng khẳng định rằng trước và sau khi bị bắt, Dũng đều tỏ thái độ rất ôn hoà và lịch thiệp.

Hành vi đánh đập đối với Nguyễn Viết Dũng một lần nữa cho thấy chủ trương đàn áp, trả thù thô bạo của chế độ CSVN đối với Việt Nam Cộng Hoà - biểu tượng của một chính thể tự do và nhân bản.

No comments:

Post a Comment