Friday, June 5, 2015

Người bị CSGT ném giấy tờ nhận cuộc gọi “lạ”

Sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh, người bị CSGT ném giấy tờ nhận được cuộc gọi "lạ", yêu cầu gỡ clip...

Người bị CSGT ném giấy tờ nhận cuộc gọi “lạ”
Vụ việc CSGT ném giấy tờ của người dân. Ảnh cắt từ clip
Trao đổi với Báo Giao thông, người quay clip và bị Thượng úy CSGT Đội 14 (Phòng CSGT Công An TP Hà Nội) ném giấy tờ xuống đường cho biết anh vừa nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại lạ 091331xxxx. Người gọi tự xưng là Công an TP Phủ Lý – Hà Nam, là người nhà của đồng chí Thượng úy CSGT trong clip (?).
Theo đó, người tự xưng là công an này yêu cầu chủ clip gỡ tất cả những đoạn video clip trên mạng xuống, không được tiếp tục khiếu nại về vụ này nữa. Tuy nhiên, người quay clip đã không đồng ý và cho người gọi biết anh đã ghi âm toàn bộ cuộc nói chuyện để đề phòng những tình huống pháp lý xảy ra.
Người bị Thượng úy CSGT ném giấy tờ xuống đường cho biết anh đang chờ lời xin lỗi chính thức từ chiến sĩ này cũng như lãnh đạo Đội CSGT số 14.
1
Người bị CSGT ném giấy tờ xuống đường nhận được cuộc gọi lạ, yêu cầu gỡ các video clip đã đăng tải trên mạng xã hội
Về phía Báo Giao thông, phóng viên đã liên hệ làm việc với lãnh đạo Đội CSGT Số 14. Trung tá Phạm Ngọc Hải, Đội phó Đội CSGT số 14 hẹn gặp phóng viên vào sáng 4/6 để trả lời chính thức về vụ việc trên (trước đó đã có phản hồi qua điện thoại). Tuy nhiên, sau đó Trung tá Hải cáo bận vì đi họp.
Sau những bài phản ánh về vụ việc CSGT Đội 14 (Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội) ném giấy tờ của người dân xuống đường, rất nhiều độc giả đã gửi ý kiến, tỏ thái độ bất bình trước thái độ, hành vi ứng xử của Thượng úy CSGT trong clip.
Đồng tình, độc giả Nguyễn Văn Tâm cho rằng hành động của Thượng úy CSGT là :”Nhũng nhiễu, quấy rối người dân và vi phạm 6 điều dạy của bác Hồ đối với CAND, thể hiện tư tưởng chính trị không vững vàng thì không nên để tiếp xúc với dân”.Độc giả với nickname Thai Van, đang công tác trong ngành Giáo dục nhận xét: “Liên tục trong nhiều năm qua khắp các địa bàn trên cả nước. Đã có nhiều clip ghi được cảnh hành xử thô bạo, vô văn hóa, hống hách, coi trời bằng vung của nhiều cá nhân và các đội CSCĐ, CSGT. Tình trạng này đã gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Những cảnh sát mang sắc phục, quân hàm của ngành đã không thể hiện được chức năng, nhiệm vụ… Đã đến lúc Bộ Công an nên sàng lọc những hạt sạn. Đào tạo lại cán bộ để ngành Cảnh sát nhân dân xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân”.
Độc giả Âu Mạnh Toàn chia sẻ đầu trăn trở: “Muốn người dân tuân thủ pháp luật thì những người thực thi pháp luật trước tiên phải hiểu và thực hiện đúng luật. Đã đứng trong hàng ngũ CAND thì nên học thuộc 6 điều Bác Hồ dạy Công An Nhân Dân: “Trung với Đảng, Hiếu với Dân…”. Liệu anh này có nhớ khi hành động vô văn hóa đến như vậy không?”.
Còn độc giả Phạm Tiến Dũng khẳng định, nếu lãnh đạo, cấp trên của chính chiến sĩ công an có hành vi sai trái mà không kỷ luật, xử lý nghiêm minh, thì sẽ vẫn còn đầy rẫy những “con sâu làm rầu nồi canh”, làm mất đi hình ảnh đẹp về người công an nhân dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ. “Cứ theo luật mà kỉ luật, nên nêu rõ ràng tránh hiện tượng đang hoang mang dư luận cho rằng đang có vấn đề bao che cho nhau dẫn đến mất niềm tin của nhân dân. Mong các cơ quan có thẩm quyền xem xét”, độc giả này viết.
Hầu hết các ý kiến của độc giả gửi về Báo Giao thông đều thể hiện sự thất vọng về cách hành xử thiếu văn hóa, thiếu tôn trọng người khác của Thượng úy CSGT trong clip này. Nhiều người bày tỏ sự quan ngại sự việc này sẽ bị “chìm xuồng”.
Theo Báo giao thông

No comments:

Post a Comment