Friday, June 5, 2015

An Giang: Cầu xây tiền tỷ, mới đi 10 tháng đã sụt lún

AN GIANG (NV) - Đó là cầu Phó Quản Cơ Điều, còn gọi là cầu Đình Bình Hòa ở huyện Châu Thành. Cầu này có kinh phí đầu tư gần 3.5 tỷ đồng (khoảng $160,000) và mới thông xe từ tháng 7 năm 2014. 


Đường dẫn lên cầu lún sụt và xuất hiện nhiều vết nứt. (Hình: Tuổi Trẻ)


Theo Tuổi Trẻ hiện đường dẫn lên cầu phía bên xã Bình Hòa đang sụt lún nặng, có nhiều vết nứt lớn, dài gần 20 mét. Người dân địa phương phải cắm cọc chia phần đường ra làm đôi để cảnh báo và tạm thời hạn chế lưu thông nhằm tránh nguy hiểm cho xe cộ qua lại.

Người dân đặt vấn đề, tại sao một công trình đầu tư hàng tỷ đồng nhưng chỉ sử dụng mới hơn 10 tháng đã bị sụt lún? Liệu việc xây dựng cầu Phó Quản Cơ Điều có làm đúng thiết kế hay không và ai chịu trách nhiệm?

Ngày 5 tháng 6, trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Dũng, phó chủ tịch xã Bình Hòa cho biết, chiếc cầu được xây dựng theo tiêu chí nông thôn mới, kinh phí từ vốn ngân sách và nhân dân đóng góp cùng làm.

Về việc xây cầu, ông Trần Minh Nhựt, chủ tịch huyện Châu Thành cho biết, huyện hỗ trợ kỹ thuật và thiết kế, một tổ chức từ thiện thuộc Hội Chữ Thập Đỏ địa phương đã từng xây nhiều công trình cầu đường đứng ra tổ chức thi công và người dân tự nguyện tham gia đóng góp ngày công xây dựng.

Ngay khi phát hiện tình trạng nứt sụt, huyện đã cho tư vấn tiến hành khảo sát. Qua đó xác định, kết cấu chính của cầu không có vấn đề gì, chỉ mỗi đường dẫn bị lún do nền đất yếu, bị xói lở.

Mặc dù sự việc khá nghiêm trọng, gây tâm lý không tốt cho người dân mỗi khi qua lại cầu, song ông Nhựt chỉ nói cho qua chuyện, “Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, cho gia cố lại phần nền hạ thật chắc chắn rồi làm lại đoạn đường dẫn kiên cố.

Tới đây với những công trình do dân đóng góp xây dựng đều được huyện quan tâm hỗ trợ kỹ thuật, tăng cường giám sát để bảo đảm chất lượng.” Trong khi đó không cho biết bao giờ sửa chữa, lấy kinh phí từ đâu? (Tr.N)

06-05- 2015 5:14:33 PM

No comments:

Post a Comment