Thursday, April 23, 2015

Tuyên giáo hay Tuyên láo?


Gửi: Ông Vũ Ngọc Hoàng ủy viên TW Đảng, phó ban Tuyên giáo TW/CSVN.

Trên báo Tuổi Trẻ ngày 23/4 có đăng bài phỏng vấn (nói chuyện) về vấn đề “Hòa Hợp” với ông Vũ Ngọc Hoàng ủy viên Trung ương Đảng, phó ban thường trực Ban Tuyên giáo trung ương đảng CSVN nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước (Báo TT không ghi từ giải phóng). (1)

Tất nhiên (nói theo “đảng ta”) ông là “đầy tớ” nhân dân mà nói chuyện lôm côm bay mùi hổn láo thì nhân dân (chủ nhân mà!) có quyền chỉnh sửa uốn nắn tư cách “đầy tớ” lại cho chuẩn mực hơn, bởi bằng mồ hôi nước mắt trả lương cho ông thì phải có trách nhiệm với ông.

Vũ Ngọc Hoàng
Trước tiên xin nhắc ông, theo “nhà nước, đảng ta” dạy cán bộ tuyên giáo rằng: “Không ai sinh ra là để làm nghề Tuyên giáo, không có trường lớp nào dạy tất cả kiến thức để có thể khi ra trường làm được tuyên giáo. Muốn làm công tác tuyên giáo một cách thuyết phục và hiệu quả trước hết là cần phải học và tự học. Học ở mọi nơi, học ở mọi người...” (Cơ quan TƯ Báo điện tử Đảng CSVN).

Và khi chủ nghĩa xã hội CS suy tàn sụp đổ trên toàn thế giới, để đổi mới phát triển tồn tại TƯ Đảng đã dạy thêm cho đảng viên các cấp rằng phải đổi mới tư duy“nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật”.

Mở đầu phỏng vấn, phóng viên (PV) báo TT hỏi: Thưa, nhìn lại 40 năm, ông cảm nhận khoảng thời gian đó ngắn hay dài?

Ông đáp: So với lịch sử dân tộc thì 40 năm không là bao, nhưng 40 năm cũng dài lắm đấy. Dài so với đời người và dài so với tốc độ công nghiệp ngày nay. Đã có một số nước hoàn thành công nghiệp hóa và vượt qua thu nhập trung bình để lên thu nhập cao trong vòng 30 năm.

Hình như ông Vũ Ngọc Hoàng không thuộc bài! Chưa “nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật”. Ông biết và nói được: Đã có một số nước hoàn thành công nghiệp hóa và vượt qua thu nhập trung bình để lên thu nhập cao trong vòng 30 năm, nhưng ông không có dũng khí để nói rõ sự thật: Sau 40 năm “thống nhất” thu nhập bình quân (GDP) đầu người Việt Nam khoảng 1.960 USD/năm (VietNamNet) so với Singapore: 68.541 USD người /năm (vietnamexport) mà trước 1975 Singapore là quốc gia nghèo hơn miền Nam, chỉ dám mơ ước được như Sài Gòn thập niên 70.

Tuy nhiên ông lại thấy rất tự hào hãnh diện trả lời PV:

- Bây giờ thống kê lại sẽ thấy chúng ta đã làm được nhiều việc. Từ chỗ thiếu lương thực, đi xin viện trợ, hiện nay ta là một trong hai nước xuất khẩu lúa gạo hàng đầu thế giới.

Đã không thuộc bài lại không nghe lời đảng dạy là học ở mọi nơi, học ở mọi người, ông Vũ Ngọc Hoàng thật sự ngu dốt hay không muốn biết. Năm 1960 là năm đánh dấu mức cao nhất trong lịch sử kinh tế Việt Nam Cộng Hòa (miền Nam) với thừa ra 340.000 tấn gạo được xuất cảng ra nước ngoài tại bến cảng Bình Đông Sài Gòn ông nên vào xem chi tiết ở wikipedia (2)

Xuất cảng gạo thập niên 1960 bến Bình Đông Sài Gòn - Chợ Lớn

Và ông cũng nên có lòng tự trọng, biết liêm sỉ khi cái sản lượng làm nên là một trong hai nước xuất khẩu lúa gạo hàng đầu thế giới được tạo ra là từ các hộ cá thể nông dân miền Nam xé rào đạp đổ cái “HTX nông nghiệp XHCN” lạc hậu, cha chung không ai khóc của “đảng ta” áp đặt, mong ông nhớ kỹ cho điều này.

PV hỏi: Phải chăng vì vậy nên có ý kiến cho rằng trong thành tựu của đổi mới có những việc thực chất là sửa sai? Còn vận nước lúc này, thưa ông?

Câu hỏi rất thời sự và thực tế khi mà Tàu cộng bất chấp sự phản đối gay gắt của cộng đồng quốc tế ồ ạt bồi đắp các rạn san hô, xây dựng các đảo nổi di động kích thước lớn, có khả năng phục vụ cho mục đích quân sự trên Biển Đông đe dọa uy hiếp chủ quyền các quốc gia liên quan, một chuyện nóng hổi đến “vận nước” là vậy nhưng ông Vũ Ngọc Hoàng không hề đá động đến một từ ngữ nào về sự kiện thời sự này, không “nhìn thẳng vào sự thật, không đánh giá đúng sự thật, không dám nói rõ sự thật” mà ông chỉ nhấn mạnh “Độc lập và thống nhất đất nước là sự nghiệp vĩ đại của nhân dân ta”!?.

Vậy thì mời ông đưa lên bàn cân xem thống nhất đất nước kiểu CSVN với 4 triệu sinh mạng trong 85 năm có phải là sự nghiệp vĩ đại của “đảng ta” khi so với Thống Nhất trong yên bình của Đông Tây Đức và “đếch cần” thống nhất bằng máu xương của Hàn Quốc? Và có thật sự là vĩ đại không? với hy sinh xương máu và ngần ấy thời gian để hôm nay ông Phó Ban tuyên giáo hảnh diện chứng kiến nữa triệu (500.000) con em VN phải xếp hàng xin đi xây dựng XHCN làm vợ hờ hay osin khắp thế giới trong đó có Hàn Quốc và CHLB/Đức?? ông nhìn xem ảnh dưới - Cái này thì chắc không thể nào là sự nghiệp vĩ đại của Nhân Dân ta rồi! 100% là ông cường điệu nói láo.

“Sự nghiệp vĩ đại này của đảng chứ không hề là của nhân dân ta.”

Đề cập đến vấn đề “hòa hợp, hòa giải” PV hỏi: Lúc bấy giờ (30-4) chủ trương hòa giải, hòa hợp đã được thực hiện như thế nào, thưa ông?

Ông PB/Tuyên Giáo CSVN trả lời chung chung như lừa quả bóng:

- Cũng do hoàn cảnh lịch sử, sau giải phóng có những chủ trương được tiến hành trong tinh thần phải nâng cao cảnh giác như chúng ta đã biết.

Nhưng biết cụ thể như thế nào thì ông không nói rõ, điển hình như hàng trăm ngàn sĩ quan công chức tinh hoa của miền Nam bị lùa vào các trại lao tù gọi là cải tạo trên khắp nước, trở thành tù nhân với án tù vô định nhiều người trong số họ vùi thây nơi những bìa rừng khi quê hương đã im tiếng súng và họ chưa từng đứng trước phiên tòa xét xử nào mà họ cũng chưa từng cầm súng bước qua bên kia sông Bến Hải gây chết chóc tang thương cho đồng bào miền Bắc.

Và thật bất ngờ thế giới quan của ông Vũ Ngọc Hoàng cũng súc tích lắm chứ! Ông “tâm tình”: 

“Nghiên cứu lịch sử nước Mỹ, chúng ta biết rằng khi cuộc (nội) chiến trong lòng nước Mỹ kết thúc, tổng thống Lincoln và tướng Grant của bên thắng trận đã có những phát biểu và chủ trương cụ thể để hòa giải, để tất cả người Mỹ dù từng ở bên nào hãy cùng yêu nước Mỹ.

Mỗi dân tộc có một hoàn cảnh lịch sử riêng, không thể so sánh và ở đây tôi hoàn toàn không có ý liên hệ nào, nhưng phải chăng lịch sử không riêng của dân tộc nào luôn có những câu chuyện ý nghĩa”

Hình như qua bối cảnh kết thúc nội chiến Nam Bắc Mỹ ông PB/Tuyên Giáo TW/CSVN đã nhận diện được chân lý “Anh Hùng Mã Thượng” của nhân cách người quân tử trong đối nhân xử thế. Nhưng có điều vì trong huyết quản là “máu CS” nên dù là người Việt Nam ông vẫn cho rằng Mỗi dân tộc có một hoàn cảnh lịch sử riêng, không thể so sánh? và phải chăng lịch sử không riêng của dân tộc nào luôn có những câu chuyện ý nghĩa?

Ở chỗ này thì ông Vũ Ngọc Hoàng nói khá đúng, tàn cuộc nội chiến người Mỹ hòa giải với nhau để tất cả nhận ra rằng dù bên nào thì cũng là người Mỹ. Riêng Việt Nam thì khác, những người miền Nam thua trận vì họ chiến đấu cho dân tộc Việt Nam còn người CSVN thắng trận là vì “Ta đánh đây là đánh cho Liên xô - Trung Quốc”. Đây mới thật là câu chuyện “có ý nghĩa” khác với nước Mỹ! Đúng không ông Vũ Ngọc Hoàng PB/Tuyên giáo “đảng ta”.

“Nhớ nhé các đồng chí! 
Ta đánh đây là đánh cho Liên Xô-Trung Quốc đấy” (Lê Duẩn)

____________________________________

Chú thích:

No comments:

Post a Comment