Sunday, April 12, 2015

Nhập viện vẫn đeo còng sau khi gặp CSGT và CA xã

(Baodatviet) - Phúc thoát khỏi trụ sở công an xã và tổ CSGT thì phải nhập viện với nhiều vết thương trên người, mặt chảy máu, trong khi tay vẫn đeo còng số 8.

Theo phản ánh của anh Phạm Thanh Phúc (30 tuổi, trú tại thôn Phú An, xã Ia Le, huyện Chư Pưh, Gia Lai), vào khoảng 8h sáng ngày 8/4, anh chạy xe máy đến đoạn đường qua thôn Phú Bình (xã Ia Le) thì gặp tổ tuần tra của đội cảnh sát giao thông huyện Chư Pưh. Do không mang theo mũ bảo hiểm nên anh đưa xe vào nhà của một người dân gần đó để gửi.
Khoảng năm phút sau, nhóm cảnh sát giao thông tới để đưa xe anh đi. Khi anh ra ngăn cản thì xảy ra xô xát, nhóm cảnh sát yêu cầu anh lên xe rồi chở về trụ sở UBND xã Ia Le.
Theo lời anh Phúc, lúc đi trên xe anh bị một CSGT tên Hậu dằn mặt “mày muốn chơi theo luật giang hồ không?”.
Cũng theo anh Phúc: “Lúc về đến trụ sở công an xã Ia Le, Phúc bị nhốt vào phòng kín, sau đó CSGT tên Hậu đánh tới tấp vào mặt, nắm cổ áo dúi mạnh vào tường. Lúc này, quá choáng váng, Phúc vùng vẫy mạnh thì bị Hậu gọi người đưa còng vào còng tay lại. Tiếp đó, người công an tên Ngọc vào, cầm gậy đánh liên tục vào đầu, ngực và đẩy mạnh Phúc vào góc tường gây chảy máu đầu".
Phúc được chăm sóc tại bệnh viện
Phúc được chăm sóc tại bệnh viện
Đau quá, Phúc dùng hết sức vùng chạy ra ngoài. Lúc này nhiều người nhà và người dân biết chuyện chạy tới trụ sở UBND xã và đưa anh Phúc đi cấp cứu. Đến bệnh viện, anh Phúc vẫn còn đeo còng số 8. Một lúc sau, cán bộ công an Chư Pưh tới bệnh viện mở còng cho anh Phúc.
Cũng theo anh Phúc, ngay hôm sau vụ việc xảy ra "CSGT tên Hậu ra bệnh viện đưa tôi 5 triệu đồng lo viện phí và yêu cầu tôi bỏ qua vụ việc nhưng tôi không nhận”.
Theo hồ sơ bệnh án mà bệnh viện cung cấp: Lúc nhập viện, Phúc vẫn còn tỉnh, người mệt và có nhiều vết thương. Trong đó, có 3 vết thương ở trán dài từ 1-1,5cm, chụp CT não không có dấu hiệu bất thường. Vùng ngực bị sang chấn và có khoảng 9 -10 vết thương trầy xước dài.
Liên quan đến sự việc, chiều 11/4, Thượng tá Nguyễn Bá Cảnh – Phó trưởng Công an huyện Chư Pưh cho rằng: anh Phúc đã dùng móng vuốt động vật đeo trên cổ tự cào vào người mình gây chấn thương chứ không phải vết tích do bị đánh.
Lý do anh Phúc bị còng tay là vì lúc đưa về trụ sở xã, anh Phúc bất hợp tác, có hành động chửi rủa xúc phạm người đang làm nhiệm vụ và đập phá bàn làm việc.
Qua xem hình ảnh về vết thương của anh Phúc, ông Cảnh cho rằng: Những hình ảnh này có vệt dài, chắc phải dùng vật nhọn, hơi sắc mới hình thành nên. Còn nếu bị đùi cui đánh phải có những vết thương sưng bầm và thẳng.
Về việc anh Phúc bị còng tay khi làm việc tại trụ sở xã và người nhà anh Phúc cho rằng công an dùng gậy cao su để đánh, thượng tá Cảnh cho rằng công an giao thông đi tuần tra không mang các công cụ này. Có thể còng và gậy được lấy tại công an xã.
"Hiện chúng tôi đang yêu cầu công an xã và tổ CSGT gồm 4 người: Thiếu tá Lê Công Ngọc (tổ trưởng), thượng úy Trần Xuân Hậu, thiếu tá Đàm Ngọc Hùng và Trung sĩ Lê Mạnh Cường giải trình rõ vụ việc. Chúng tôi sẽ yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm ai sai đến đâu thì xử lý đến đó, quyết không bao che người vi phạm” - Thượng tá Cảnh nói.
Chủ Nhật, 12/04/2015 14:47
Thanh Giang (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment