Monday, April 27, 2015

Dân Tây Ninh chặn đường xe tải gây ô nhiễm

TÂY NINH (NV) - Nối tiếp người dân Ninh Thuận, Khánh Hòa biểu tình chống ô nhiễm, người dân huyện Gò Dầu đã chặn đường đoàn xe tải nhằm gây chú ý dư luận và chính quyền địa phương.


Xe tải xếp hàng dài vì bị dân chặn không cho chạy. (Hình: Tây Ninh)


Theo báo Tây Ninh, chiều 26 tháng 4, 2015, tức giận với việc xe tải chở đất gây bụi ô nhiễm, người dân ấp Phước Bình B, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu đã mang bàn, ghế chắn giữa đường, không cho xe ra vào mỏ phún sỏi làm đường gây ô nhiễm môi trường sống, khiến cho cả đoàn xe tải hàng chục chiếc

không thể di chuyển kéo dài cả một đoạn đường quê.

Người dân cho biết, cả chục năm qua, dân sống hai bên tuyến đường này phải hứng chịu sự ô nhiễm từ khói, bụi do các xe tải chở đầy đất từ hầm khai thác phía cuối đường và luôn chạy “bạt mạng” vào những giờ trẻ em đi học, bóp kèn hơi inh ỏi bất kể giờ giấc, gây nguy hiểm cho người dân.

Riêng con đường quê do hàng chục xe tải “cày” mỗi ngày nên giờ đây mặt đường đã hư hỏng gồ ghề, khiến người đi xe máy như đang đi “thú nhún” rất mệt người. Chưa kể khi trời mưa người dân chịu cảnh nước dơ văng tung tóe, còn mùa khô bụi bay mịt mù.

Bà Nguyễn Thị Liềng (57 tuổi), một người dân sinh sống tại đây cho biết, bà con rất bất bình việc xe tải chạy ầm ầm văng nước bẩn khi các cháu học sinh đi học. “Có đứa tránh xe tải gấp quá nên chạy sạt vô lề đường, suýt té, rất nguy hiểm,” bà Liềng nói.

Tin cho biết, những chiếc xe tải này là của công ty Minh Tân. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Mùng, quản lý công ty cho rằng, công ty của ông chỉ có 4 xe chiếc, số xe còn lại là của người khác, ông không biết.

Sau khi người dân chặn đường, phó chủ tịch và công an xã Phước Thạnh đã có buổi làm việc giảng hòa giữa người dân và đơn vị khai thác, vận chuyển phún sỏi.

Mặc dù người dân ở đây trước đó đã nhiều lần chặn xe tải vận chuyển, yêu cầu chở đất sỏi không gây ô nhiễm, song trả lời báo chí ông Nguyễn Thiện Thanh, chủ tịch xã Phước Thạnh lại có ý bênh vực: “Mỏ phún sỏi đã được Sở Tài Nguyên Môi trường tỉnh cho phép doanh nghiệp khai thác để làm đường giao thông nông thôn của các xã. Khi vận chuyển, đất đá có rơi vãi là chuyện thường tình.” (Tr.N)

04-17- 2015 3:41:41 PM

No comments:

Post a Comment