Monday, April 27, 2015

Công an ăn hối lộ để 'giải cứu' xe gắn máy

SÀI GÒN (NV) - Tuần tra và bắt giữ người đi xe gắn máy phạm luật, cán bộ công an phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức không lập biên bản mà giữ giấy tờ, sau đó hẹn gặp đương sự đề nghị chung tiền từ 2 đến 4 triệu đồng sẽ giải quyết. 


Bị cáo Lê Thanh Nghị đang nghe tòa tuyên án. (Hình: Pháp Luật Sài Gòn)

Tờ Pháp Luật Sài Gòn đưa tin, ngày 27 tháng 4, 2015, tòa án Sài Gòn đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Nghị (52 tuổi), cán bộ công an phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, 2 năm tù giam về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.”

Theo cáo trạng, ông Lê Thanh Nghị được Ban Chỉ Huy Công An phường Hiệp Bình Phước phân công cùng với ông Võ Minh Tiến và ông Bùi Minh Thành, lính của Trung Đoàn Cảnh Sát Cơ Động công an Sài Gòn đi tuần tra phòng chống tội phạm và chống đua xe trái phép ở quận Thủ Đức, đêm 3 tháng 1.

Đến khoảng 2 giờ sáng 4 tháng 1, tại cầu vượt Bình Phước ông Nghị ra lệnh yêu cầu anh Nguyễn Đức Toàn dừng xe máy để kiểm tra, đồng thời đã giữ các giấy tờ xe của anh Toàn nhưng không lập biên bản, mà yêu cầu anh Toàn cung cấp số điện thoại di động.

Ngay hôm đó, ông Nghị gọi điện thoại cho anh Toàn đề nghị đến quán cà phê gần cầu vượt Hiệp Bình

Phước để giải quyết. Tại đây, ông Nghị nói với anh Toàn là mức phạt tiền sẽ từ 4 đến 6 triệu đồng. Anh Toàn nói không đủ tiền thì y giảm xuống còn 3 triệu đồng và hẹn anh Toàn khi nào có tiền thì gọi điện thoại.

Sau khi gặp ông Nghị, anh Toàn tìm đến một tòa soạn báo để cung cấp thông tin. Anh Toàn được phóng viên hướng dẫn và hẹn gặp ông Nghị vào ngày 19 tháng 1 tại trụ sở công an phường để giải quyết. Tuy nhiên sau đó ông Nghị lại hẹn ra quán cà phê, tại đây anh Toàn đã đưa cho ông Nghị 2 triệu đồng và xin lại được 100,000 đồng. Sau đó, ông Nghị dẫn anh Toàn về nhà để lấy lại các giấy tờ của xe máy.

Tương tự, trước đó vào tháng 1, 2014 trong khi đi tuần tra ông Nghị cũng dừng xe và giữ giấy tờ của xe 3 bánh của anh Đoàn Văn Trắng và đề nghị mức phạt là 5 triệu đồng. Sau nhiều lần liên lạc, anh Trắng đã đưa cho ông Nghị 4 triệu đồng và được trả lại giấy tờ xe.

Khi đã có đủ bằng chứng, các nạn nhân đã cùng với tòa soạn tố cáo ông Nghị với cơ quan chức năng quận Thủ Đức. (Tr.N)

04-27-2015 3:34:43 PM

No comments:

Post a Comment