Monday, April 27, 2015

Cán bộ địa chính xã bị tố vòi tiền, làm phiếu thu ma

THANH HÓA (NV) - Mỗi khi có nhu cầu làm giấy sở hữu nhà đất, người dân phải chi một số tiền để “bôi trơn” cho cán bộ địa chính xã Ngọc Trạo để không bị làm khó. Bực tức, người dân đã tố cáo. 


Bà Nguyễn Thị Nhung, cán bộ địa chính xã Ngọc Trạo. (Hình: Dân Trí)


Dân Trí dẫn tin theo đơn tố cáo của người dân xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, thời gian qua, bà Nguyễn Thị Nhung, cán bộ địa chính xã này thường xuyên gây khó dễ cho nhiều trường hợp có nhu cầu làm “sổ đỏ” (giấy sở hữu nhà đất).

Bà Lê Thị Mai, thôn Ngọc Trạo, xã Ngọc Trạo, bất bình cho biết, gia đình bà có 3 thửa đất, một thửa đã được cấp sổ đỏ, hai thửa còn lại chưa được cấp. Bà đã nhiều lần đến xã xin được làm thủ tục cấp chủ quyền, nhưng đều bị bà Nhung thường xuyên gây khó khăn, đưa ra nhiều lý do để đòi ăn hối lộ.

Qua ba lần làm hồ sơ, bà Mai đã phải chi số tiền 6.2 triệu đồng cho bà Nhung. Đến tháng 8 năm 2013, bà Mai nhận được đơn, song bà Nhung lại tiếp tục “vòi” thêm 2.1 triệu đồng với lý do nộp thuế trước bạ nhà đất.

Vì nghi ngờ nên bà Mai không đồng ý đưa số tiền trên và phản ánh đến ông Quách Văn Thủy, Trưởng công an xã. Sau đó, bà Nhung đã mang số tiền 6.2 triệu đồng trả lại cho bà Mai tại nhà ông Thủy, có sự xác nhận của lãnh đạo xã Ngọc Trạo.

Theo giải thích của bà Nhung, thì không phải bà “vòi tiền,” mà bà Mai có mang đến nhà bà một túi quà trong đó có một phong bì 6 triệu đồng, còn 200,000 đồng là bà Mai hỗ trợ tiền xăng đi lại và đo đạc tại nhà. Không chỉ “vòi tiền” khi làm hồ sơ cấp sổ đỏ, bà Nhung còn làm cả phiếu thu ma để chiếm đoạt tiền của người dân.

Cụ thể, trường hợp gia đình ông Quách Kim Gác, xã Ngọc Trạo đã đóng cho bà Nhung 2.08 triệu đồng để nộp thuế trước bạ nhà đất. Khi ông Gác yêu cầu phiếu thu tiền thì bà Nhung không có. Trước sự bất thường nêu trên, ông Gác đã làm đơn tố cáo tới lãnh đạo xã. Đến lúc này thì bà Nhung mới đưa biên lai thu thuế có mã số hẳn hoi.

Tuy nhiên tin cho biết, sự việc vỡ lở  khi tại một cuộc họp mới đây, người dân phát hiện khu vực miền núi như họ không phải đóng thuế trước bạ nhà đất. Gia đình ông Gác bèn mang phiếu thu xuống Chi Cục Thuế hỏi thì phát hiện mã số thuế này là của một người khác. Lộ tẩy, bà Nhung đã buộc phải mang trả lại tiền cho ông Gác và xin lại giấy nộp tiền để phi tang.

Bà Nhung thừa nhận giấy nộp tiền trên là do bà làm giả nhằm chiếm đoạt số tiền của nhà ông Gác. Để có được giấy nộp tiền ma, bà Nhung đã xin được mẫu giấy của người khác, sau đó photocopy nhờ thay đổi họ tên, số tiền... để đưa cho ông Gác.

Trao đổi với báo chí, ông Tôn Viết Phú, chủ tịch xã Ngọc Trạo cho biết, xã đã nhận được đơn tố cáo của người dân và đã yêu cầu bà Nhung viết bản tường trình và đang được cơ quan công an kinh tế điều tra thêm. (Tr.N)
04-27-2015 3:52:29 PM

No comments:

Post a Comment