Friday, March 13, 2015

Thêm một sản phụ tử vong bất thường sau sinh mổ

Sau ca sinh mổ khoảng 30 phút sản phụ Vi có biểu hiện run, tuột huyết áp, da nổi bông, có đốm đỏ và tử vong sau đó vài giờ.

Được biết chị Nguyễn Thị Tường Vi đang làm công nhân của Tổng công ty cổ phần may Việt Tiến ở TP.HCM. Theo anh Phan Nhân Tím (29 tuổi - chồng sản phụ Vi) sức khỏe của chị Vi trước đó rất tốt, anh thường đưa vợ đi khám thai định kì. Thai nhi rất khỏe mạnh, đây là lần đầu tiên chị Vi có con.

Thêm một sản phụ tử vong bất thường sau sinh mổ
Gia đình sản phụ Nguyễn Thị Tường Vi chờ cơ quan chức năng giải phẫu tử thi tại bệnh viện chiều 12/3.

Vào lúc 10h ngày 11/3, chị Vi có triệu chứng chuyển dạ nên gia đình đã vào Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu để sinh trong tình trạng thai nhi 39 tuần, chuyển dạ bình thường, con to... không sinh thường phải sinh mổ.

Đến 18h cùng ngày sau khi trải qua ca sinh mổ, bé trai con chị Vi được sinh  ra khỏe mạnh có cân nặng được 4kg. Trong khi đó sản phụ tỉnh táo, tiếp xúc được với bác sĩ.

Tuy nhiên khoảng nửa giờ sau, phụ sản Vi có biểu hiện run, tuột huyết áp, da nổi bông, có đốm đỏ. Bác sĩ chẩn đoán sản phụ do sốc thuốc, và sản phụ được điều trị theo phát đồ chống sốc và tiêm thuốc kháng sinh giảm đau, đồng thời kết hợp với truyền dịch.

Trong quá trình điều trị chị Vi có biểu hiện ngưng tim và được chuyển thẳng vào Khoa Hồi sức ngay sau đó.

Đến 6h ngày 12/3 sản phụ phụ sản lại bị ngưng tim và được các bác sĩ hồi sức thuốc sốc tim, nhưng đã tử vong.

Ngay khi được phía bệnh viện báo chị Vi qua đời, bà Nguyễn Thị Kim Phượng (mẹ ruột sản phụ Vi) cùng với nhiều người thân của gia đình sản phụ rất bức xúc. Họ cho rằng có thể bác sĩ tắc trách, gây tử vong cho chị Vi.

Chiều ngày 12/3, công an tỉnh Bến Tre đã đến Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu lấy hồ sơ bệnh án sản phụ Nguyễn Thị Tường Vi để điều tra làm rõ.

Thi thể của sản phụ được chuyển vào nhà Đại thể của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu để giải phẫu và làm rõ nguyên nhân tử vong.

Bác sĩ Trần Văn Ân, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu cho biết, chưa phát hiện dấu hiệu vi phạm chuyên môn đối với các y, bác sĩ tham gia phẫu thuật cho chị Vi. Bệnh viện đã mời bác sĩ Trung tâm Pháp y TP HCM tham gia giám định để đảm bảo khách quan. Đồng thời bệnh viện đã hỗ trợ hết mức như thăm viếng, chia buồn giải quyết chế độ tử vong cho sản phụ

Theo lãnh đạo bệnh viện, nguyên nhân chị Vi tử vong có thể do sốc phản vệ khi dùng một loại thuốc kháng sinh. Thuốc này được bệnh viện sử dụng cho các sản phụ, nhưng chưa gặp trường hợp nào như chị Vi.
 14:10 13/03/2015
Vy Anh/Theo Khỏe & Đẹp

No comments:

Post a Comment