Friday, March 13, 2015

Đề nghị cấm quan chức VN gửi tiền ở nước ngoài

Theo BBC-8 giờ trước
Hối lộ tình dục và cấm quan chức gửi tiền ở nước ngoài nằm trong số các chủ đề được nhắc đến tại một hội thảo về chống tham nhũng ở Hà Nội.
“Một ông quan chức nhận giây phút sung sướng nào đó để bố trí cho cô ấy vào vị trí nào đó hoặc ngược lại một bà thứ trưởng nào đó cũng như vậy thì vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng trong trường hợp này như thế nào?”
GS.TS Lê Hồng Hạnh, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Pháp lí, được dẫn lời tại Hội thảo “Thu hồi tài sản tham nhũng – Thực tiễn Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế”.
Cuộc họp này do Ban Tổ chức trung ương của Đảng Cộng sản phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tổ chức hôm 13/3.
Trong khi đó, bà Vũ Thu Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ nghiên cứu tổng hợp, Ban Nội chính Trung ương, cho biết đang có đề xuất cấm cán bộ, đảng viên có chức vụ từ cấp vụ, cục trở lên gửi tiền, tài sản hoặc sở hữu tài sản ở nước ngoài.
Việc cấm quan chức gửi tiền ở nước ngoài được cho là có thể ngăn ngừa khả năng bỏ trốn sau khi tham nhũng trong nước.
Vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng được xem là thách thức ở Việt Nam.
Báo cáo của chính phủ Việt Nam nói năm ngoái, kết quả thu hồi tài sản, số tiền thu hồi về ngân sách Nhà nước là khoảng 1500 tỷ đồng thiệt hại trong các vụ án tham nhũng, đạt tỷ lệ 22,3%.

No comments:

Post a Comment