Friday, March 13, 2015

Ðà Lạt: Côn đồ hành hung bác sĩ, đập phá bệnh viện

LÂM ÐỒNG (NV) - Không chỉ đuổi đánh các y bác sĩ, nhóm thanh niên này còn đập phá, làm hư hỏng tài sản máy móc, thiết bị trong phòng cấp cứu của bệnh viện khi đang được cứu chữa.

Theo Tuổi Trẻ, sáng 13 tháng 3, công an thành phố Ðà Lạt xác nhận, đêm 12 tháng 3, một nhóm thanh niên đã hỗn chiến, đập phá thiết bị máy móc của phòng cấp cứu, bệnh viên đa khoa tỉnh Lâm Ðồng.


Công an đang đưa Nguyễn Minh Cường đến bệnh viện để dựng lại hiện trường. (Hình: Tuổi Trẻ)

Nhiều nhân chứng cho biết, vào khoảng 23 giờ ngày 12 tháng 3, các y bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Minh Cường (24 tuổi), trú tại đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Ðà Lạt và Phạm Văn Bình (27 tuổi), ngụ đường Chi Lăng, thành phố Ðà Lạt.

Khi bác sĩ khâu vết thương cho cả hai thì ông Bình đòi xông qua giường bên cạnh để đánh ông Cường. Ngay sau đó, có hai thanh niên khác (chưa rõ tên tuổi) cũng xông vào phòng cấp cứu để hành hung bệnh nhân Cường.

Thấy vậy, các y bác sĩ và nhân viên bảo vệ của bệnh viện liền ngăn cản. Bình cùng hai đối tượng lạ mặt đã dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào bác sĩ và nhân viên bệnh viện.

Trong khi đuổi đánh các y bác sĩ, nhóm thanh niên này còn đập phá, làm hư hỏng một số máy móc, thiết bị trong phòng cấp cứu của bệnh viện gồm máy điện tim, thiết bị đo ôxy trong máu, máy tính để bàn, ghế sắt...

Bác Sĩ Nguyễn Ðình Diện, trưởng kíp trực đêm 12 tháng 3 kể lại, ngay khi xảy ra vụ việc, kíp trực đã gọi cho đội bảo vệ của bệnh viện và cảnh sát cơ động. Nhóm người này không cho gọi và xông vào đánh luôn các y bác sĩ lẫn bảo vệ. Phải đến lúc công an có mặt tại hiện trường thì nhóm côn đồ trên mới chịu dừng lại.

Tại bệnh viện sáng nay, Phạm Văn Bình đang được điều trị tại phòng cấp cứu dưới sự canh chừng của lực lượng công an. Cường được đưa về trụ sở công an để điều tra, hai người còn lại đang bỏ trốn. (Tr.N)

03-13-2015 2:18:03 PM

No comments:

Post a Comment