Friday, March 13, 2015

Quảng Ngãi:Nhà thầu Trung Quốc tự ý ủi nhà dân

PN – Trong khi ngành chức năng huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đang giải quyết khiếu nại của dân về mức tiền đền bù giải phóng mặt bằng thì nhà thầu thi công Trung Quốc đã tự ý dỡ ủi nhà dân.

     
    Nhà ông Mười chỉ còn là đống tôn gạch đổ nát sau khi bị nhà thầu thi công Trung Quốc san ủi.
    Sáng 13/3, ông Đặng Văn Minh, Giám đốc sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đã nhận được văn bản và hiện đang phối hợp với cơ quan thẩm quyền của tỉnh điều tra và xử lý việc đơn vị thi công gói thầu A3 Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn đi qua huyện Bình Sơn) đã vượt quyền, cho phương tiện san ủi nhà của ông Đoàn Duy Muời (41 tuổi), ở thôn Long Xuân, xã Bình Long, huyện Bình Sơn.
    Theo ông Mười, vào chiều ngày 11/3, khi đi làm về đến nhà, ông thấy ngôi nhà của mình đã bị phá dỡ hoàn toàn nên báo cho chính quyền địa phương.
    Tuy trước đó đã nhận tiền đền bù, nhưng cho rằng mức đền bù quá thấp nên gia đình ông Mười vẫn chưa chịu tháo dỡ nhà, đồng thời gửi đơn khiếu nại lên chính quyền huyện Bình Sơn.
    Cơ quan chức năng huyện Bình Sơn đã mời ông Mười đến giải quyết vào ngày 14/3. Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Bình Sơn, UBND xã Bình Long cũng đã có thông báo đến gia đình ông Mười với nội dung yêu cầu chậm nhất là đến ngày 15/3 phải tháo dỡ nhà để giao mặt bằng cho đơn vị thi công; sau hạn định này, nếu không chấp hành, sẽ bị cưỡng chế, san ủi nhà.
    Tuy nhiên, khi vụ việc đang được các cấp ngành của Bình Sơn giải quyết thì đơn vị thi công đã tự ý đưa phương tiện đến dỡ, ủi nhà ông Mười. 
    Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã Bình Long đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng của huyện Bình Sơn và tỉnh Quảng Ngãi đề nghị xử lývụ việc.
    Được biết, gói thầu A3 do Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, nằm trên địa phận huyện Bình Sơn, có chiều dài 10,6 km, tổng giá trị gói thầu khoảng 1.360 tỉ đồng. Đơn vị trúng thầu thi công là Công ty công trình giao thông tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.
    13-03-2015 11:57:11
    MINH PHÚ

    No comments:

    Post a Comment