Wednesday, February 18, 2015

Đường hoa Xuân Sài Gòn bị giẫm đạp tơi bời

SÀI GÒN (NV) - Ngay trong ngày khai mạc, đường hoa Xuân Sài Gòn đầu tư hơn 4 tỷ đồng, khoảng 200 ngàn đô la, kẹt cứng do người đến xem quá đông, hoa và nhiều đồ vật bị giẫm nát, tan hoang. 

Vì không có đường thoát nên nhiều người băng qua hoa, cỏ để di chuyển. (Hình: Zingnews)

Tối ngày 16 tháng 2 (tức 28 Tháng Chạp), khoảng 10,000 người tràn vào khu vực đường hoa Xuân Ất Mùi, đường Hàm Nghi, quận 1 để thưởng ngoạn khiến khu vực này bị kẹt cứng do quá tải.

Theo Zingnews, nhiều người muốn chen ngang, thoát ra khỏi đám đông. Tuy nhiên, do không có lối thoát nên không ít người đã băng qua hoa, cỏ để đi. Họ giẫm đạp, ngã đè lên các luống hoa được trang trí công phu. Thấy một người giẫm lên hoa để sang đường, nhiều người khác cũng bắt chước theo. Quá đông người như vậy khiến bảo vệ đành bất lực đứng nhìn.

Hậu quả, dù đường hoa còn kéo dài đến mồng 4 Tết nhưng ngay trong ngày khai mạc, khá nhiều hoa cỏ bị giẫm nát, thậm chí, nhiều bờ ngăn bằng tường gạch cũng bị đạp vỡ.

Họ giẫm đạp lên các luống hoa được trang trí công phu. Thậm chí có trường hợp do vội vàng đã ngã đè lên hoa. (Hình: Zingnews)

Không ít người cảm thấy đau lòng, xấu hổ và thất vọng khi chứng kiến cảnh tượng trên bởi nhiều năm trước, thành phố Sài Gòn không phải làm hàng rào nhưng vẫn giữ được hoa đến ngày cuối cùng.

Còn nhớ, Lễ Hội Phố Hoa năm 2009 mãi là ký ức khó quên của người Hà Nội. Một ngày sau khi khai mạc, phố hoa đã tan hoang do sự thiếu ý thức của những người đi xem hoa. Nhiều luống hoa bị giập nát, héo úa do nhiều người giẫm lên cỏ để quay phim, chụp ảnh và thậm chí, hàng loạt người chủ yếu nam nữ thanh niên chen vào bẻ hoa. Ai cũng muốn mình có một cánh hoa hay cành hoa, đã lao vào các cây cảnh hái hoa và lấy đi các đèn lồng,...

Lễ hội kết thúc và phố hoa trở thành phố rác. Sự kiện khiến nhiều nhà văn hóa phải thốt lên rằng họ thấy buồn và xấu hổ, rằng người Hà Nội làm xấu Hà Nội... Và từ đó trở đi, khi tổ chức lễ hội hoa, Hà Nội lại phải làm rào chắn xung quanh để bảo vệ hoa. (Tr.N)

02-18-2015 11:42:10 AM 

No comments:

Post a Comment