Wednesday, February 18, 2015

Lãnh đạo Hong Kong kêu gọi dân hãy 'hiền hòa như cừu'

Trẻ em mặc trang phục truyền thống mừng năm mới Nguyên đán tại Hồng Kông.
Trẻ em mặc trang phục truyền thống mừng năm mới Nguyên đán tại Hồng Kông.
VOA-19.02.2015
Vị lãnh đạo Hong Kong thân Bắc Kinh kêu gọi cư dân thành phố trong năm mới 2015 hãy hiền hòa như cừu. Cư dân Hong Kong năm ngoái đã tổ chức các cuộc biểu tình đòi dân chủ.

Trưởng quan hành chính Lương Chấn Anh đưa ra phát biểu này hôm nay trong bài diễn văn đánh dấu năm mới Nguyên đán.’

Ông Lương nói ‘Cừu được xem là loài động vật hiền lành chung sống hòa bình trong các nhóm tập thể.’ Phe phản đối ông Lương đặt biệt danh cho ông là ‘Chó sói.

Ông Lương phát biểu rằng ‘Năm ngoái quá dễ dãi cho Hong Kong. Xã hội chúng ta đầy rẫy bất đồng và xung đột. Trong năm mới này, tôi hy vọng tất cả người dân Hong Kong sẽ lấy nguồn cảm hứng từ tính cách của loài cừu, cùng sẵn sàng bắt tay nhau cùng làm việc cho tương lai của Hong Kong.’

Cuối tháng 9 năm ngoái, hàng chục ngàn người biểu tình phong tỏa các đường phố chính ở Hong Kong trong 2 tháng rưỡi. Họ đòi ông Lương phải từ chức và yêu cầu Bắc Kinh đảo ngược quyết định sàng lọc ứng cử viên cho cuộc bầu cử ở Hong Kong vào năm 2017.

Chính quyền ở Bắc Kinh nói hoạt động cắm trại biểu tình của dân Hong Kong là bất hợp pháp và rốt cuộc dùng cảnh sát giải tán biểu tình mà không đưa ra bất cứ sự nhượng bộ nào đối với người biểu tình.

No comments:

Post a Comment