Tuesday, February 10, 2015

Trí tuệ, bản lĩnh và chính danh của người CSVN!?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Ở Việt Nam không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước” (TBT/CSVN/Nguyễn Phú Trọng) - Giống như vậy nhưng ví von một cách khác cho toàn dân ta dễ hiểu hơn: “Ở Việt Nam không có một thứ nào khác ngoài cái toilet là có đủ điều kiện khả năng uy tín tốt nhất để lãnh đạo quản lý chất thải xú uế nặng mùi của mọi người”.

Không phải từ quá khứ mà mới đây thôi - Ngày 2/2/2015 trong diễn văn kỷ niệm 85 ngày thành lập Đảng CSVN ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định với công luận rằng: "Ở Việt Nam không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước”. Cùng ngày (2/2/15) ông Giáo sư Vũ Minh Giang nguyên thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương của Đảng Cộng sản VN trả lời phóng viên BBC trong phiên “hội luận Bàn Tròn” rằng: Đảng Cộng sản Việt Nam đang cầm quyền với sự “chính danh” bởi vì các nước khác (trên thế giới) công nhận chính quyền do Đảng lãnh đạo, điều đó có nghĩa là (tại Việt Nam) Đảng lãnh đạo củng hợp hiến, hợp pháp đó chứ.(*) 

Theo lời này của Giáo sư Vũ Minh Giang thì cũng không thể không ví von sự chính danh của “đảng ta” với cô gái bán dâm cho dân ta dễ hiểu: 

“Các nước khác (trên thế giới) công nhận người vợ được cởi truồng với chồng điều đó có nghĩa là (tại CH/XHCN/Việt Nam) cô gái bán dâm củng hợp pháp, hợp hiến đó chứ”! (bởi cả 2 củng truổng cời như nhau mà!) 

GS “Lý Luận Đảng” Vũ Minh Giang - TS “xây dựng đảng” Nguyễn Phú Trọng

Thiệt là vui, một ngài là “tiến sĩ” Tổng bí thư /đảng và một ngài là “giáo sư” lý luận đảng, cả 2 nhả ngọc phun châu khiến nhiều người dân Việt “quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa” (mượn lời nhà thơ Bùi Minh Quốc). Ở đây trong vị trí là người dân đóng thuế nuôi nhà nước và “đảng ta” xin có chút lạm bàn về trí tuệ tầm cao của nhị vị.

Khác với súc vật, con người sinh ra sau tập đi là phải tập ăn, tập nói để tạo nên nhân cách, đã là nhà “khoa bảng” có số má trong xã hội khi mở miệng với công luận nhân dân khẳng định một điều gì đó thiết nghĩ nên uốn lưỡi vài lần để nếu lời nói của mình không có chân lý thì chí ít củng mang một bản chất lương thiện có tri thức chứ không thể nói cho sướng cái mồm nhưng giá trị như bản sao của phường bịp bợm vô học.

Đề cập nội hàm này như thế theo nhị vị có thể là nặng lời “phạm thượng”, tuy nhiên không còn cách nói nào khác dù người viết rất không muốn mình vô tình là: (theo lời tuyên giáo CSVN) “các đối tượng xuyên tạc, lật ngược, bác bỏ những vấn đề lý luận và thực tiễn trong các bài phát biểu của những đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước” .

Hoàn toàn không xuyên tạc hay lật ngược vấn đề nhưng vì nếu không là lưu manh bịp bợm thì chỉ có tuyên truyền lừa dối không đúng sự thật với toàn dân mới cho rằng: “Ở Việt Nam không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước ”. 

Lý luận nào cho nó quang minh chính đại? Khi mà ngày nay không ai là không biết, ngay từ lúc cướp được chính quyền đảng CSVN tồn tại bằng cách đàn áp khủng bố thủ tiêu tất cả các đảng phái khác, ngay cả đảng “dân chủ” đối lập cò mồi trá hình của chính đảng CSVN lập ra để tuyên truyền với nhân dân củng bị bức tử khi họ thấy không còn cần thiết và rành rành trong điều 4 hiến pháp do đảng đẻ ra chính họ ghi rằng “...Đảng CSVN là lực lượng duy nhất lãnh đạo Nhà nước và xã hội ” vậy thì “Lực lượng chính trị nào khác” tồn tại song hành cạnh tranh với đảng CSVN từ trước đến nay để ông TBT Trọng cân đong đo đếm mà khẳng định trơ tráo cường điệu rằng: Chỉ có đảng Cộng sản Việt Nam là có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước? Trong khi mà mọi người không cần nhìn ra xa xôi, chỉ gần thôi, khối Asean, tuyệt đại đa số 9/11 quốc gia láng giềng văn minh dân chủ giàu mạnh hơn Việt Nam nhiều lần ngay trong hệ thống lãnh đạo chính trị xã hội các quốc gia ấy không thấy bóng dáng đảng CS đâu cả!?. 

Có thể trong nhận xét “thông minh trí tuệ” đó của ông TBT/ Ng Phú Trọng suy cho cùng nó cũng đúng và chính xác với “thuộc tính” bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín của riêng đảng CSVN mà từ thực tế chứng minh chỉ ra từng thứ một như sau đây:

Về “bản lĩnh” - trừ CS Nga và Trung cộng ra thì không có một đảng phái nào khác trên thế giới (còn hơn cả Bắc Hàn) có đủ “bản lĩnh rùng rợn” như CSVN, liên tục không ngưng nghỉ từ 1953 đến 1956 trên toàn miền Bắc mỗi ngày đêm “đảng ta” lựa ra hơn 150 người dân vô tội đấu tố CCRĐ để giết như giết gà vịt lên tới 172.000 người (thống kê chính thức) để “Bác và đảng” có số liệu cụ thể chứng minh báo công với quốc tế CS Nga Tàu...

Về “trí tuệ” - Đảng CSVN lập công bằng chính núi xương sông máu đồng bào mình như thế là để được CS Tàu cung cấp vũ khí kèm theo sứ mạng làm tay sai thay Tàu cộng đánh Mỹ, lấy mạng sống hàng triệu người Việt Nam đẩy Mỹ ra khỏi khu vực để Tàu cộng rảnh tay thay đổi diện mạo địa chính trị một mình một cõi ăn cướp ngược lại đất đai biên giới biển đảo quê nhà của VN làm cho “trí tuệ CSVN” nâng lên một tầm cao mới của sự không biết xấu hổ khi tha thiết kêu gào Mỹ quay lại: "...mong muốn Mỹ tiếp tục có những tiếng nói mạnh mẽ hơn, những hành động thiết thực hơn, vào việc giải quyết các tranh chấp ở khu vực Biển Đông thông qua luật pháp quốc tế"!? (Phát ngôn viên Bộ ngoại Giao CSVN Lê Hải Bình)... Quả là trí tuệ thế giới quan đáng nguyền rủa của đảng CSVN là tuyệt vời? 

Còn “kinh nghiệm và uy tín”? - Quốc tế và trong nước ai củng biết CSVN rất có kinh nghiệm về “tráo trở, lật lọng” dù thò tay ký HĐ Geneve 1954 và HĐ Hòa Bình Paris 1973 trước cộng đồng quốc tế cam kết rằng: “Sự tái thống nhất Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở bàn bạc và thỏa thuận giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam, không bên nào cưỡng ép hoặc thôn tính bên nào. Thời gian thống nhất sẽ do miền Bắc và miền Nam Việt Nam thỏa thuận. Trong khi chờ đợi thống nhất, ranh giới và khu phi quân sự tại vĩ tuyến 17 tạm thời duy trì theo như quy định tại Hiệp định Genève.” (Điều khoản HĐ Paris). Và kinh nghiệm ấy nó cụ thể lăn theo sau bánh xích chiến xa T54 vượt vĩ tuyến 17 tấn công miền Nam tiến vào dinh Độc Lập 30/4/1975. 

Và cũng vì thế mà “uy tín” của đảng CSVN rất lớn, lớn tới độ trong tổng số 193 đảng phái chính trị, CP/quốc gia trên thế giới chỉ vỏn vẹn có 6 nhà nước đã và đang là chế độ CS: Lào, Trung cộng, Cuba, Triều Tiên, Nga, Campuchia (chưa tới 0,5/% thành viên trong Liên Hiệp Quốc) tin là như vậy để gửi điện chào mừng “sinh nhật” 85 tuổi của đảng CSVN ngày 2/2 vừa qua? Quả là sự uy tín “rực rỡ” đầy thuyết phục made in Nguyễn Phú Trọng!?.

Còn nói về sự “chính danh” của đảng CSVN theo tri thức của GS “lý luận gia” Vũ Minh Giang lại “thông thái” bốc mùi cao trào hơn nữa. Ngài giáo sư này đặt ra một câu hỏi rồi tự khẳng định với mọi người rằng: "Tại sao các nước khác trên thế giới công nhận chính quyền do Đảng lãnh đạo? Điều đó có nghĩa là tại VN Đảng CS lãnh đạo là hợp hiến, hợp pháp đó chứ?(*) 

Nhìn hình ảnh vị “giáo sư” này, rất tiếc qua lời phát biểu ấy không thể không nghĩ đến “một tư duy con nít trong não bộ người lớn” khi mà một công dân Việt Nam kiến thức bình thường thôi cũng hiểu rằng trừ 5 quốc gia CS/XHCN độc tài, độc đảng, toàn trị còn sót lại (trong đó có VN) thì tuyệt đại bộ phận hơn 180 quốc gia đa nguyên hay tư bản tự do dân chủ trên thế giới mọi chính đảng cầm quyền lãnh đạo quốc gia dù dưới hình thức chính trị nào cũng đều do người dân sở tại chọn lựa trực tiếp hay gián tiếp từ nhiều đảng phái tham chính khác nhau ứng cử công khai trong quang minh chính trực, nó vô cùng khác biệt với hài kịch “độc diễn” bịp bợm đảng cử dân bầu thông qua cánh tay nối dài của đảng là MTTQ tại Việt Nam làm đạo diễn. 

Thật hài hước tội nghiệp đến não lòng, mang hàm thông thái là “giáo sư” từng công du nước ngoài nhưng vẫn tỉnh rụi mở miệng hót lên rằng: Điều đó có nghĩa là tại VN Đảng CS lãnh đạo là hợp hiến, hợp pháp đó chứ? - Vâng! thưa ông giáo sư “lý luận gia” Vũ Minh Giang - rất hợp hiến và hợp pháp như... một cô gái mãi dâm vứt bỏ đạo đức “cởi quần” để bán trôn nuôi miệng đối với ông giáo sư là cao quí ngang bằng với một phụ nữ, người vợ “cởi quần” với chồng mình để tạo nên hạnh phúc gia đình duy trì nòi giống làm nên những tế bào của xã hội, 2 hành vi, nhân cách khác nhau như đen, trắng trong một phạm trù đạo đức không thể nào nhầm lẫn được. 

Giống như vậy một đảng phái được “nhân quyền” tự do chọn lựa từ nhiều đảng phái ứng cử khác nhau để lãnh đạo quốc gia đó gọi là “đảng chính danh”. Ngược lại một đảng phái độc quyền, độc diễn, tự giành quyền duy nhất cầm quyền cai trị đất nước tất yếu không có danh từ nào khác để gọi đó là “đảng tiếm danh”. Đã bạc mái đầu rồi, mong ngài GS “lý luận gia” Vũ Minh Giang tỉnh lại giùm. 

Cuối bài viết - Không xuyên tạc, lật ngược, bác bỏ những vấn đề lý luận, chỉ lấy hình ảnh thực tế thay lời nhân dân nói: Một đảng phái “chính danh” có trí tuệ và uy tín nhất thiết tuyệt đối phải biết đặt quyền lợi, nhân cách, quốc gia dân tộc lên hàng tối thượng...

“Vị thế và Nhân cách một dân tộc không thể lớn lên cùng thiên hạ 
khi nhắm mắt cúi đầu tôn thờ một thứ phế thải của dân tộc khác”.

Hình ảnh này chắc rằng nó thể hiện trí tuệ, bản lĩnh và chính danh của đảng CSVN theo tư duy thông minh “khác người” của nhị vị GS “Lý Luận Đảng” Vũ Minh Giang và TS “xây dựng đảng” Nguyễn Phú Trọng!?



No comments:

Post a Comment