Tuesday, February 10, 2015

Tài xế xe buýt đình công, hàng trăm khách hàng bức xúc

(Kiến Thức) - Hàng trăm khách hàng tuyến xe buýt Đồng Hới – Phong Nha đang vô cùng bức xúc khi tuyến xe ngừng hoạt động vì tài xế nghỉ làm do lương giảm. 

Hàng trăm khách hàng tuyến xe buýt Đồng Hới – Phong Nha, đặc biệt những khách hàng mua vé tháng đang vô cùng bức xúc khi tuyến xe ngừng hoạt động gần một tuần nay mà không có thông báo.

Chị L., một khách hàng mua vé tháng, cho biết: “Xe ngừng hoạt động gần một tuần nay nhưng chúng tôi không nhận được thông báo gì. Tôi có gọi điện tới đơn vị quản lý tuyến để lấy lại tiền mua vé nhưng không ai trả lời”.

Tai xe xe buyt dinh cong, hang tram khach hang buc xuc
Bến xe buýt Phong Nha vắng bóng người, xe.

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, việc xe buýt tuyến này ngừng hoạt động cả tuần nay là do các tài xế đình công vì bị giảm thu nhập. Trao đổi với PV, một số tài xế và phụ xe cho biết: “Lái xe chạy tuyến Đồng Hới – Phong Nha được trả tiền công một ngày là 300.000 đồng, làm việc suốt trên 12 tiếng nhưng không được công ty ký hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm, nay lại giảm tiền công xuống còn 250.000 đồng, trong khi không họp bàn thông báo với anh em nên chúng tôi đã nghỉ làm vài ngày nay".

Tai xe xe buyt dinh cong, hang tram khach hang buc xuc-Hinh-2
 Xe buýt tuyến Đồng Hới – Phong Nha tạm ngừng hoạt động.

Tuyến xe buýt Đồng Hới – Phong Nha có chiều dài khoảng 54km với lộ trình từ Đồng Hới đến Trung tâm du lịch Phong Nha, thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch và ngược lại. Được biết, tuyến xe này do công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ và
Du Lịch Ngọc Ánh quản lý. Mặc dù được trợ giá hàng năm, trong lúc giá xăng dầu giảm mạnh, giá vé xe vẫn giữ nguyên nhưng doanh nghiệp lại cắt giảm tiền lương của lái xe, dẫn đến tình trạng trên.

Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Xuân Hải quản lý tuyến xe buýt Đồng Hới – Phong Nha cho biết: “Việc đột ngột ngừng hoạt động tuyến là do tài xế đình công nên không kịp báo trước cho khách hàng, còn việc các tài xế đình công là do chính sách của công ty có một số thay đổi để phù hợp hơn với tình hình kinh doanh mới theo đó mức lương cố định được chuyển từ 300.000 đồng xuống còn 250.000 đồng kèm theo các khoản hoa hồng định mức khác, riêng việc các khách hàng đã mua vé tháng từ Công ty nay muốn trả lại có thể về tại văn phòng để được nhận lại tiền đã mua vé, còn việc hoạt động tuyến xe thi Công ty đang điều động thêm lái xe để khôi phục lại tuyến xe trông 1 đến 2 ngày tới”.

19:00 10/02/2015

No comments:

Post a Comment