Friday, February 6, 2015

Gia Lai:Đổi bằng lái xe, hàng trăm người dân “phát hiện” mình dùng... bằng giả

Dân trí -Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai cho biết, trong quá trình đi đổi giấy phép lái xe từ bằng giấy sang bằng nhựa, nhiều người dân mới “phát hiện” mình đang sử dụng bằng lái xe giả (!).
Ông Tăng Xuân Kiên - Trưởng phòng Quản lý phương tiện người lái - Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai - cho biết, trong quá trình thực hiện đổi bằng lái xe (giấy phép lái xe) từ bằng giấy sang bằng nhựa cho người dân trên địa bàn tỉnh năm 2014, Phòng đã phát hiện 108 trường hợp sử dụng bằng lái giả (trong đó ô tô là 21 trường hợp, mô tô là 87). Điều đáng nói, những trường hợp này đều không biết bằng của mình là bằng giả (?!).

Những bằng lái này được làm giả rất tinh vi như: có những giấy phép lái xe mô tô thật được cấp sau đó được sửa lại thành lái phép lái xe của người khác; hoặc dùng phôi giả (bằng các thiết bị scan giấy phép lái xe). Không chỉ làm bằng giả mà nhiều trường hợp còn giả luôn cả hồ sơ gốc rất tinh vi.

GPLX giả nhìn như thật
GPLX giả nhìn như thật

Sau khi phát hiện bằng giả của người dân, cán bộ Sở Giao thông hỏi thì dân trả lời họ không biết bằng của mình là giả, họ bỏ tiền ra mua nhưng cứ nghĩ là mua được bằng thật!

Hồ sơ giả chữ kí vừa bằng công nghệ scan và mạo chữ ký
Hồ sơ giả chữ kí vừa bằng "công nghệ" scan và mạo chữ ký

Tất cả các trường hợp bị phát hiện dùng giấy phép lái xe giả đều bị Sở GTVT thu giữ giấy phép lái xe và hồ sơ giả, đồng thời ra quyết định cấm những trường hợp này không được tham gia sát hạch lái xe trong vòng 5 năm; đồng nghĩa với việc không được điều khiển các phương tiện giao thông cơ giới trong khoảng thời gian trên.

Ông Kiên nhận định, việc dùng phương tiện giao thông để mưu sinh đối với người dân là quan trọng nhưng tính mạng của những người tham gia giao thông còn quan trong hơn.
Thứ Sáu, 06/02/2015 - 18:40
Thiên Thư

No comments:

Post a Comment