Monday, January 19, 2015

TPHCM: Cháy tầng hầm cao ốc, hàng trăm người hốt hoảng tháo chạy


Dân trí Khoảng 12h30 trưa nay 19/1, một vụ cháy đã xảy ra tại tầng hầm số 3 của tòa nhà 22 tầng ở địa chỉ 259 đường Trần Hưng Đạo, (phường Cô Giang quận 1, TPHCM) khiến hàng trăm nhân viên bên trong tòa nhà hốt hoảng chạy ra ngoài.




Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, hàng trăm người đang làm việc trong tòa nhà thì nghe báo động có cháy. Lúc này, các nhân viên đã hốt hoảng chạy ra ngoài thoát thân.
Tầng hầm của tòa nhà xảy ra cháy
Tầng hầm của tòa nhà xảy ra cháy

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 đã điều khẩn cấp 6 xe chữa cháy chuyên dụng, 1 xe thang và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường, triển khai phương án chữa cháy.
Lúc này, Thượng tá Lê Quốc Bảo, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 1 đã có mặt trực tiếp chỉ huy công tác chữa cháy.
Nhận định đám cháy xuất phát từ tầng hầm số 3 của tòa nhà nên thượng tá Bảo đã chỉ huy các lính cứu hỏa sử dụng máy hút khói để hút toàn bộ khói trong tầng hầm ra ngoài.
Lực lượng chữa cháy quận 1 có mặt để dập lửa
Lực lượng chữa cháy quận 1 có mặt để dập lửa

Sau đó một máy camera tầm nhiệt cũng được sử dụng để tìm vị trí phát cháy.
Ít phút sau, khi máy hút khói đã hút gần như toàn bộ khói trong tầng hầm thì các chiến sĩ đeo mặt nạ, sử dụng bình dưỡng khí được lệnh tiếp cận hiện trường để dập lửa. Khoảng 10’ sau, đám cháy đã được khống chế.
Tuy nhiên, do đám cháy xuất phát từ tầng hầm của tòa nhà cao tầng nên lực lượng chữa cháy đã phải tiến hành kiểm tra thật kỹ. Khoảng 30’ sau, khi chắc chắn đám cháy đã được dập tắt, lực lượng chữa cháy đã rút khỏi hiện trường.
Vụ cháy khiến nhiều nhân viên làm việc trong tòa nhà hốt hoảng
Vụ cháy khiến nhiều nhân viên làm việc trong tòa nhà hốt hoảng
Vụ cháy không gây thương vong về người, nhưng khiến các nhân viên trong tòa nhà một phen hoảng loạn.
Được biết, tòa nhà xảy ra cháy có quy mô 22 tầng cao và 3 tầng hầm. Theo thượng tá Lê Quốc Bảo, nguyên nhân ban đầu có thể là do chập điện.
Khoảng 1h sau, thêm một vụ cháy khác xảy ra trên đường Trần Hưng Đạo quận 5 khiến người dân hốt hoảng.
Theo đó, khoảng 13h30 cùng ngày, một vụ cháy đã xảy ra tại nhà số 696 đường Trần Hưng Đạo, phường 2 quận 5, TPHCM. Lúc này, một số công nhân xây dựng đang sử dụng hàn điện để gia cố khung sắt trần nhà ở số 696 thì để tia lửa bắn vào các lá khô dẫn đến cháy.
Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy quận 1, quận 8 đã điều 10 xe chữa cháy và 50 chiến sĩ đến hiện trường. Tuy nhiên khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt thì người dân xung quanh đã kịp thời huy động bình CO2 khống chế thành công đám cháy.

Hiện trường vụ cháy ở quận 5.
Hiện trường vụ cháy ở quận 5.
Thứ Hai, 19/01/2015 - 18:35
Đình Thảo

No comments:

Post a Comment