Wednesday, January 28, 2015

Tỉnh ủy viên xây biệt thự trái phép, bất chấp dư luận

THÁI NGUYÊN (NV) - Chỉ được cấp phép xây 2 tầng, nhưng ông tỉnh ủy viên tỉnh Thái Nguyên lại ngang nhiên xây biệt thự cao 5 tầng.

Theo báo Giáo Dục Việt Nam, ông Trần Văn Khâm hiện đang giữ chức tổng giám đốc công ty gang thép Thái Nguyên và là người có trong danh sách ủy viên Ban Chấp Hành Ðảng Bộ tỉnh Thái Nguyên.


Biệt thự “khủng” sai phép của tỉnh ủy viên tỉnh Thái Nguyên. (Hình: Giáo Dục Việt Nam)

Tin cho biết, ngày 24 tháng 4,2012, chính quyền thành phố Thái Nguyên cấp giấy phép xây dựng cho hộ ông Trần Văn Khâm và bà Nguyễn Thị Hồng ở tổ 13, phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên.

Trong giấy phép ghi rõ, tổng diện tích sàn 420 m2, tổng số tầng xây dựng là 2 tầng, chiều cao công trình là 7 m và có hiệu lực khởi công xây dựng trong thời hạn 1 năm kể từ ngày cấp.

Tuy nhiên, khi thực hiện, ông Khâm lại cho xây dựng một ngôi 'biệt thự' cao đến 5 tầng và lấn ra cả lộ giới đường quy hoạch.

Ngày 6 tháng 9, 2013, phường Trung Thành lập biên bản vi phạm hành chính và ngừng thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng trên.

Biên bản của chính quyền phường Trung Thành ghi rõ: Công trình xây dựng của ông Trần Văn Khâm và bà Nguyễn Thị Hồng tổ chức thi công xây dựng trái với nội dung Giấy phép xây dựng được cấp.

Công trình xây dựng được cấp phép 2 tầng, nhưng gia đình ông Khâm xây dựng là 5 tầng, vượt quá là 3 tầng với chiều cao 17.10 m, trong khi giấy phép quy định chỉ được xây dựng 7m. Ngoài ra, một phần công trình xây dựng sai phép còn lấn lộ giới đường quy hoạch đến 22 m.

Theo đó, chính quyền yêu cầu ông Khâm ngừng ngay việc xây dựng công trình vi phạm và khắc phục kịp thời hành vi sai phạm trong vòng 24 giờ kể từ khi lập biên bản; Tháo dỡ toàn phần diện tích xây dựng sai nội dung giấy phép đã được cấp.

Ðến ngày 11 tháng 9, 2013, thành phố Thái Nguyên ra quyết định xử phạt hành chính đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng của ông tỉnh ủy viên Trần Văn Khâm với mức phạt 7.5 triệu đồng.

Ðồng thời, buộc ông Khâm tự phá dỡ công trình sai nội dung giấy phép xây dựng và phải chấp hành nghiêm quyết định hành chính trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày giao được giao quyết định xử phạt. Quá thời hạn trên, gia đình không chấp hành thì bị cưỡng chế thi hành.

Quyết định của chính quyền thành phố Thái Nguyên là vậy, thế nhưng thực tế lại không có hiệu lực pháp luật, bởi ông Khâm vẫn tiếp tục xây và nay đã dọn vào ở. (Tr.N)
01-27- 2015 5:38:25 PM

No comments:

Post a Comment