Vụ tự tử đau lòng
Mẹ anh Mỹ cho biết, khoảng 13h30 ngày 26/12/2014, con dâu bà không thấy chồng ở nhà, gọi điện về đi làm không thấy bắt máy. Linh tính có chuyện chẳng lành, người vợ sang hàng xóm tìm chồng, đến đoạn sau nhà cạnh chuồng trâu thấy chồng sùi bọt mép, nằm co quắp trên một mảnh bạt.
Dưới bạt còn có một số dịch màu xanh nghi do anh Mỹ nôn ra. Bên cạnh, một lọ thuốc diệt cỏ đã vơi khoảng 20ml. Người vợ đoán chồng tự vẫn nên hô hoán người thân, hàng xóm đến cứu giúp, đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành cấp cứu.
Để có tiền đưa người nhà đi viện, gia đình chạy vạy khắp nơi mới đủ kinh phí. Dù gia đình chăm sóc chu đáo nhưng sau một ngày về nhà điều trị, thuốc độc ngấm sâu vào cơ thể, nạn nhân tử vong.
Vợ anh Mỹ cho biết, chồng mình tìm đến cái chết vì uất ức chuyện con gái bị làm nhục mà công an chậm trễ điều tra. Trong lúc cái chết cận kề, anh không nghĩ đến sự sống còn của bản thân, luôn miệng nói con gái bị hiếp dâm nên anh lấy cái chết để mong công an sớm tìm ra thủ phạm, trả lại công bằng cho con gái.
Theo trình bày của gia đình, sự việc bắt đầu cách đây gần 3 tháng. Một tối giữa tháng 9/2014, con gái anh Mỹ là Vũ Thị Chi (14 tuổi) nhận được điện thoại từ người hàng xóm tên Nguyễn Văn Tính (SN 1983) gọi ra ngoài vườn mía có việc. 
Vốn là hàng xóm thân quen, hay trêu đùa, xưng hô “chú, cháu” nên cô bé không ngần ngại ra ngoài gặp Tính. Sau khi gặp gỡ, nói vài câu chuyện tếu táo, Tính dụ dỗ cô bé làm “chuyện người lớn”. 
Thiếu nữ mới 14 tuổi nhưng khá cao lớn, trắng trẻo, phổng phao chẳng khác nào cô gái trưởng thành. Dù không đồng ý lời yêu cầu của chú hàng xóm nhưng Chi vẫn bị lôi vào bụi cây gần đó làm nhục. 
Đúng lúc đó, 3 người hàng xóm đi soi ếch phát hiện có người ở bụi cây nên tắt đèn pin, tò mò tiến lại gần thấy Tính đang thực hiện hành vi bỉ ổi với cô bé hàng xóm. “Yêu râu xanh” cũng phát hiện có người liền dừng hành vi, chạy trốn.
Hôm sau, 3 người soi ếch không báo sự việc lên chính quyền địa phương và người nhà nạn nhân mà rỉ tai khắp xóm làng. Vài ngày sau, câu chuyện bé Chi bị hàng xóm giở trò đồi bại đã râm ran khắp xóm, đến tai bố cháu bé.
Chưa tin vào dư luận, anh Mỹ về nhà hỏi han con gái thực hư câu chuyện. Sau một hồi vòng vo, cô bé khai nhận toàn bộ sự việc. Theo đó, tính cả lần vừa xong, gã hàng xóm đã hai lần dụ dỗ giao cấu với Chi. Thấy con gái cả tin, dễ dãi không biết giữ mình, dù rất tức giận nhưng vợ chồng anh Mỹ chỉ mắng con vài câu rồi thôi; sau đó viết đơn tố cáo gã hàng xóm lên chính quyền và Công an huyện Thạch Thành.
Sự chậm trễ khó hiểu của cơ quan công an
Nhận được đơn tố cáo, Công an huyện cử trinh sát xuống điều tra, đưa cháu bé đi giám định tại Trung tâm Giám định y khoa tỉnh Thanh Hóa. Kết quả, vùng kín nạn nhân bị tổn thương nghiêm trọng, màng trinh bị rách. Theo người nhà nạn nhân, sau khi có kết quả của cơ quan y tế, một trinh sát phụ trách vụ việc đã “nói nhỏ” với gia đình, không đầy một tuần nữa sẽ khởi tố vụ án, đưa kẻ có tội ra trừng trị trước pháp luật. Tuy nhiên sau đó không hiểu vì lí do gì mà sự việc bị “chìm xuồng”.
“Phải khó khăn lắm chúng tôi mới gặp được cán bộ điều tra, hỏi thì họ nói vụ việc đang điều tra, rồi không nói gì thêm. Nhiều lần hẹn gặp nhưng cán bộ cứ hẹn lên hẹn xuống không gặp được. Gần 3 tháng mà sự việc vẫn dậm chân tại chỗ”, một người nhà nạn nhân cho biết.
Trong khi đó dư luận vẫn không ngừng đàm tiếu, dị nghị. Vợ chồng anh Mỹ ra đường bị hàng xóm nhìn tỏ vẻ thương hại; ai không thích thì khinh “ra mặt”, nói xỏ xiên. Không những vậy, vợ nghi phạm cho rằng chồng mình bị vu khống, nhiều lần qua nhà anh Mỹ mắng chửi thậm tệ. Bé gái còn nhiều lần bị vợ nghi phạm chửi bới, dọa dẫm. Nhiều hàng xóm đã chứng kiến sự việc.
Theo người nhà, anh Mỹ dù hay rượu chè nhưng chưa nặng lời hay làm hại ai, tính tình thẳng thắn. Trước việc con gái bị làm nhục, công an chậm chễ điều tra, dư luận đàm tiếu khiến tâm lí anh bị ức chế. Nhiều lần anh tuyên bố, nếu công an không làm rõ trắng đen sẽ giết chết nghi phạm hại đời con gái rồi tự vẫn. Người thân phải hết lời khuyên can anh bình tĩnh, đừng hành động dại dột. Đầu giờ chiều 26/12 thì anh Mỹ uống thuốc diệt cỏ tự vẫn.
Theo tìm hiểu của phóng viên, Chi là con gái đầu lòng của vợ chồng anh Mỹ. Vợ anh Mỹ vừa sinh con thứ tư chưa đầy tháng. Ngoài mấy sào ruộng, hai vợ chồng chủ yếu đi làm thuê làm mướn, công việc bấp bênh, thu nhập thấp. Theo đánh giá của hàng xóm, bé Chi đang học lớp 8 ngoan ngoãn, chăm học. Các sự việc không hay liên tiếp xảy ra khiến tâm trí bé gái hoang mang, nhiều ngày nay không dám đến trường vì xấu hổ.
Trong khi đó, nghi phạm hiện vẫn không dám ra ngoài đường, thường xuyên đóng cửa ở nhà, tránh mọi tiếp xúc với người ngoài. Còn vợ nghi phạm tin rằng chồng mình bị vu khống. “Chúng tôi chờ đợi vào sự nghiêm minh của pháp luật, tin tưởng vào nghiệp vụ công an, sớm đưa vụ việc ra ánh sáng, trừng trị kẻ có tội một cách thuyết phục”, một hàng xóm nêu ý kiến.
Sáng 30/12/2014, đoàn cán bộ liên ngành gồm lãnh đạo UBND huyện Thạch Thành, công an và viện kiểm sát huyện có mặt tại UBND xã Thạch Cẩm làm việc với gia đình nạn nhân. Ông Nguyễn Văn Soạn, Chủ tịch UBND xã Thạch Cẩm cho biết, sau nhiều giờ làm việc, lãnh đạo liên ngành công an, viện kiểm sát huyện hứa với gia đình nạn nhân sẽ tích cực điều tra, sớm đưa vụ án ra ánh sáng. 
Về nguyên nhân vụ việc điều tra chậm chạp, đại diện Công an huyện Thạch Thành giải thích, đơn vị này nhận được đơn tố cáo của gia đình bị hại cách đây hơn hai tháng. Người bị tố cáo sau đó được công an mời lên làm việc, nhưng phủ nhận nội dung tố cáo. 
Đại diện công an huyện thừa nhận, do quá trình điều tra chậm, sự việc chưa được làm sáng tỏ khiến gia đình nạn nhân bức xúc. Ông này cho biết, viện kiểm sát đã đồng ý gia hạn thời gian điều tra nên vụ việc sẽ sớm được làm rõ, ổn định dư luận, bù đắp tổn thất mà gia đình nạn nhân gặp phải.