Friday, January 16, 2015

Tiểu thương chợ Ðầm, Nha Trang bị ép góp vốn xây chợ

01-15-2015 4:56:45 PM
NHA TRANG (NV) - Tiểu thương chợ Ðầm đã gởi đơn đến lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa kiến nghị nhờ can thiệp để bà con được yên ổn mua bán vì bị thúc ép góp vốn xây chợ mới mà không được báo trước.

Tờ Tuổi Trẻ cho biết, ngày 14 tháng 1 đại diện tiểu thương chợ Ðầm, thành phố Nha Trang, cho biết, bà con tiểu thương kiến nghị tỉnh giữ nguyên chợ Ðầm tròn và mô hình kinh doanh chợ truyền thống.


Chợ Ðầm, một trong những biểu tượng quen thuộc với du khách khi đến thành phố biển Nha Trang. (Hình: báo Khánh Hòa)

Theo đơn kiến nghị tập thể tiểu thương chợ Ðầm, từ khi công ty Sông Ðà-Nha Trang thực hiện dự án xây dựng khu chợ mới ở phía sau để chuẩn bị đập khu nhà chợ Ðầm tròn, tiểu thương không được thông báo, họp hành tham gia ý kiến hay trình bày tâm tư nguyện vọng.

Cách đây vài ngày, tiểu thương chợ Ðầm nhận được công văn của công ty này thông báo đến ghi danh góp vốn mua địa điểm kinh doanh tại dự án đang xây.

Theo công ty Sông Ðà-Nha Trang, hiện dự án tại chợ Ðầm của công ty đã thi công xong phần móng, đang triển khai thi công phần thân. Công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 8, 2015, nên công ty mời tiểu thương chợ Ðầm đến ghi danh.

Công ty này ra điều kiện: nếu hết tháng 1, 2015 tiểu thương nào không đến công ty làm việc coi như không có nhu cầu sử dụng điểm kinh doanh tại chợ Ðầm và sau này thắc mắc công ty không có nghĩa vụ giải quyết.

Bà con tiểu thương chợ Ðầm bất bình cho rằng, công văn nói trên của công ty Sông Ðà-Nha Trang vừa như thúc ép tiểu thương góp vốn, vừa như đe dọa...

Chợ Ðầm được xây dựng từ năm 1969, là một công trình kiến trúc đẹp, độc đáo theo hình hoa sen có đường kính 66.5 m, có một tầng lầu hình vành khăn, lệch tâm. Diện tích cả hai tầng trệt và lầu rộng tới 5,270 m2. Ðây là chợ lớn nhất và cũng là biểu tượng thương mại của thành phố biển Nha Trang. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment