Friday, January 16, 2015

Cán bộ kiểm lâm bị bắt quả tang giấu gỗ lậu

BÌNH THUẬN (NV) - Ba cán bộ kiểm lâm trong tổ công tác cơ động của huyện Hàm Tân đã bị công an bắt quả tang khi đang đêm đưa xe gỗ bị bắt trước đó chở đi giấu nơi khác với mục đích mờ ám.

Theo VTC News, ngày ngày 14 tháng 1, ông Ngũ Văn Hợi, hạt trưởng Hạt Kiểm Lâm Hàm Tân, Chi Cục Kiểm Lâm Bình Thuận cho biết, đang cho các kiểm lâm thuộc tổ kiểm lâm cơ động Hạt Kiểm Lâm Hàm Tân làm tường trình về việc tự ý dẫn xe chở gỗ vi phạm đi “giấu” và khẳng định việc làm của các kiểm lâm là sai quy định.


Xe tải chở gỗ mà cán bộ kiểm lâm định mang giấu bị tạm giữ tại công an huyện Hàm Tân. (Hình: VTC News)

Sự việc xảy ra sáng 12 tháng 1, xe tải do tài xế Ngô Xuân Việt, ở tỉnh Lâm Ðồng, cầm lái chở đầy ắp gỗ xoan đào được xẻ thành khối đi từ huyện Di Linh, tỉnh Lâm Ðồng qua huyện Hàm Thuận Nam, rồi vào địa phận huyện Hàm Tân, Bình Thuận để về Ðồng Nai.

Xe bị tổ kiểm lâm cơ động của Hạt Kiểm Lâm huyện Hàm Tân gồm các ông Ðỗ Bổn, phụ trách tổ; Lê Quốc Vân và Ðặng Quốc An là kiểm lâm viên, chặn lại tại một quán ăn trên quốc lộ 1. Ðồng thời yêu cầu ông Việt cho kiểm tra lâm sản, song ông Việt không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến số lâm sản trên.

Sau đó tổ kiểm lâm không đưa xe về cơ quan của Hạt Kiểm Lâm để xử lý theo quy định mà cho đậu xe trước quán cà phê Góc Phố, thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân.

Tối cùng ngày, kiểm lâm viên Ðặng Quốc An leo lên cabin xe gỗ, hướng dẫn tài xế Việt chạy về hướng huyện Xuân Lộc, tỉnh Ðồng Nai, còn kiểm lâm viên Lê Quốc Vân chạy xe máy theo sau.

Tuy nhiên, điều mà những người này không ngờ tới là có một nhóm cán bộ công an của huyện Hàm Tân và tỉnh Bình Thuận đã đón lõng chiếc xe tang vật này tại xã Tân Ðức, nơi giáp ranh với huyện Xuân Lộc.

Toàn bộ số tang vật gồm gỗ, xe tải, giấy tờ liên quan sau đó được chuyển về công an huyện Hàm Tân để điều tra. (Tr.N)
01-15-2015 4:58:46 PM

No comments:

Post a Comment