Trước thông tin dồn dập về chuyện ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương về nước chữa bệnh qua sân bay Đà Nẵng vào ngày 2.1, Báo Lao Động đã cử nhóm phóng viên tiếp cận các điểm để tìm hiểu thông tin. 
Theo lịch bay, sẽ có 5 chuyến máy bay thuê riêng, quốc tế hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng trong ngày 2.1. Trong đó các chuyến bay đều transit qua các sân bay Incheon Hàn Quốc, Singapore... Và chuyến đột xuất đến từ Đài Loan chưa có chuyến trực tiếp đến Đà Nẵng. Nhiều người dân và đông đủ báo chí có mặt tai sân bay đế đón chờ. 
Lúc 12h30, chuyên cơ mang số hiệu N3099 từ Singapore đã hạ cánh xuống, tuy nhiên không phải là chiếc máy bay mà dư luận trông chờ.
Dư luận còn lan truyền, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa thẳng từ sân bay về Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng để điều trị. Chiều ngày 2.1, tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng không khí khá im vắng. Một bảo vệ bệnh viện này cho biết, lãnh đạo  bệnh viện và nhiều cán bộ nhân viên đang nghỉ Tết dương lịch. 
 Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng vắng hoe.
Khi được hỏi, một hộ lý Phòng cấp cứu  bệnh viện này cũng tỏ ra bất ngờ và cho biết: “Nếu bác Thanh về đây, chúng tôi đã nhận được thông báo và chuẩn bị các thứ để đón bác. Tuy nhiên, hôm nay lãnh đạo nghỉ cả và tôi cũng không biết thông tin này”. 
Khảo sát tại các khoa, phòng của  bệnh viện, không khí cũng vắng lặng, chỉ có bác sĩ trực. Ngôi nhà ông Thanh đang ở, sáng 2.1 cũng vắng hoe, cửa cổng khóa.
 Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng vắng hoe.