Friday, January 2, 2015

Lộ đáp án, 25,000 học sinh phải thi lại môn tiếng Anh

ĐẮK LẮK (NV) - Hàng chục ngàn học sinh lớp 12 ở Đắk Lắk bị buộc phải đi thi lại môn tiếng Anh vào ngày cuối năm chỉ vì do Sở Giáo Dục Đào Tạo tỉnh này làm lộ đáp án đề thi. 


Một trường THTP ở Đắc Lắc tổ chức thi lại môn tiếng Anh sáng 31 tháng 12. (Hình: báo Lao Động)

Theo báo Lao Động, sáng 31 tháng 12, khoảng 25,000 học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh Đắc Lắc phải thi lại môn tiếng Anh học kỳ I, sau khi kết quả thi môn này bị hủy toàn bộ.

Ông Trương Thức, chánh văn phòng Sở Giáo Dục Đào Tạo tỉnh cho biết, đợt kiểm tra môn tiếng Anh trước đó được tổ chức sáng ngày 19 tháng 12, kết quả là tỷ lệ học sinh đạt điểm giỏi cao bất thường, có trường gần 100% học sinh đạt điểm giỏi.

Từ phản ánh của nhiều học sinh và phụ huynh, Sở Giáo Dục Đào Tạo đã cho kiểm tra và phát hiện có dấu hiệu lộ đáp án trước khi thi.

Cụ thể, đáp án đã lọt ra ngoai, được chụp ảnh lan truyền trên mạng xã hội Facebook, do vậy nhiều học sinh đã biết được. Gửi email cho Sở Giáo Dục Đào Tạo, nhiều học sinh cũng thẳng thắn thừa nhận đã biết trước đáp án, do vậy mới đạt điểm cao.

Hiện Sở Giáo Dục Đào Tạo tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp với cơ quan an ninh để làm rõ việc lộ đáp án ở khâu nào, tại đâu, do ai để có biện pháp xử lý, nhằm xoa dịu dư luận.

Việc lộ đề thi không lạ và diễn ra thường xuyên trong ngành giáo dục tại Việt Nam hiện nay. Gần như năm nào đến mùa thi cũng gặp phải chuyện này, không chỉ ở những cuộc thi cấp trường, tỉnh mà kể cả những đề thi vào đại học cấp quốc gia. (Tr.N)

12-31- 2014 3:30:13 PM

No comments:

Post a Comment