Tuesday, December 2, 2014

Thủ tướng lại to mồm đòi ‘xử lý nghiêm’ tham nhũng

Bạn đọc Danlambao - Hôm 2/12, phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam thường niên 2014 (VBF), thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã mạnh miệng tuyên bố sẽ 'xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng'.

Đây là diễn đàn do Bộ kế hoạch và đầu tư, Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Tài chính quốc tế, Liên minh Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam đồng tổ chức.

Còn nhớ, trong lễ nhậm chức thủ tướng vào ngày 2/8/2007, ông Nguyễn Tấn Dũng đã mạnh miệng tuyên bố "Tôi kiên quyết và quyết liệt chống tham nhũng. Nếu tôi không chống được tham nhũng, tôi xin từ chức ngay."

7 năm sau, tham nhũng tiếp tục gia tăng tràn lan trong chế độ cộng sản, Nguyễn Tấn Dũng không những không từ chức mà vẫn tiếp tục chây lỳ bám ghế, đồng thời đưa gia đình, con cái vào những chức vụ cấp cao trong chế độ.

Nguyễn Tấn Dũng không thể và không dám chống tham nhũng, bởi quyền lực của ông này gắn chặt với các thế lực và phe nhóm lợi ích trong giới chóp bu Ba Đình.

Nói trắng ra, Nguyễn Tấn Dũng chính là thế lực tham nhũng số một tại Việt Nam. Vì thế, những tuyên bố to mồm của ông ta về việc chống tham nhũng cũng chỉ là những trò hề mị dân đã hết thời.

Xin khẳng định lại, lá bài ‘vận động’ đưa Nguyễn Tấn Dũng lên làm... tổng thống chắc chắn sẽ chỉ là một sự ảo tưởng tai hại. Bởi lẽ không thể giải quyết vấn nạn quốc gia hiện nay bằng việc củng cố quyền lực cho một kẻ độc tài và tham nhũng số một như Nguyễn Tấn Dũng.

  

No comments:

Post a Comment