Tuesday, December 2, 2014

Cầu vượt 200 tỷ đồng hư hỏng sau 10 tháng thông xe

Cầu vượt đường sắt trên quốc lộ 1A đi qua xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) đang bị bong tróc, có hàng chục ổ gà lởm chởm đá nhọn.

2-12-Anh-Duong-hong-9208-1417495189.jpg
Mặt đường cầu vượt đường sắt trên quốc lộ 1A đi qua xã Phổ Khánh có nhiều hố sâu nguy hiểm. Ảnh: Trí Tín.
Cầu vượt dài hơn 900 m, tính cả đường dẫn hai đầu cầu, được Tổng Công ty CP Công trình đường sắt thi công từ tháng 10/2012, hoàn thành thông xe vào tháng 1. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng (bao gồm chi phí giải tỏa, đền bù) được xây dựng nhằm xóa các điểm nóng giao cắt giữa đường bộ và đường sắt vốn ẩn chứa nguy cơ cao về tai nạn.

Trao đổi với VnExpress sáng 2/12, ông Phạm Kim Hoanh, Phó chủ tịch UBND xã Phổ Khánh cho biết, cầu vượt đường sắt này được xác định là công trình trọng điểm quốc gia. Tuy nhiên, chỉ 10 tháng sau khi đưa vào sử dụng mặt đường đã xuất hiện nhiều "ổ gà, ổ trâu" gây nguy hiểm cho người đi đường. Đã có không ít người gặp nạn do vấp phải hố sâu trên mặt cầu và đường dẫn lên cầu.

Nhà thầu nhiều lần đổ đá bụi sửa chữa, chắp vá nhưng gặp mưa lớn cùng với lưu lượng xe qua lại hàng ngày quá lớn nên mặt cầu bị nước cuốn trôi, đâu lại vào đấy. Chính quyền địa phương đã kiến nghị huyện, tỉnh yêu cầu chủ đầu tư công trình có giải pháp xử lý dứt điểm các điểm xuống cấp, hư hỏng để giải tỏa bức xúc của người dân.

2-12-Anh-12-Duong-hong-3615-1417495189.j
Đơn vị thi công đang khắp phục những điểm bong tróc trên mặt cầu vượt. Ảnh: Trí Tín.

Trước tình hình này, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 2 đã tổ chức kiểm tra hiện trường tìm biện pháp xử lý, nguyên nhân dẫn đến mặt nền cầu hư hỏng.

Trước mắt, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện qua lại, chủ đầu tư sẽ bố trí cán bộ kỹ thuật và chỉ đạo nhà thầu xử lý những chỗ bong hỏng. Khi thời tiết nắng ráo sẽ tổ chức sửa chữa khắc phục triệt để, đảm bảo chất lượng công trình lâu dài.

Trí Tín
Theo vnexpress.net

No comments:

Post a Comment