Tuesday, December 2, 2014

Chiêm ngưỡng căn nhà hoành tráng của Bí thư Huyện ủy Nông Cống

 XUÂN THỦY 02/12/14 09:40
(GDVN) - Căn nhà của ông Bí thư Huyện ủy Nông Cống (Thanh Hóa) là niềm mơ ước của nhiều người dân quanh vùng…
Căn biệt thự của ông Bí thư Huyện ủy Nông Cống (Thanh Hóa) được khánh thành cách đây chưa lâu cũng là thời điểm người dân quanh vùng xì xào, bàn tán về giá trị kinh tế, thẩm mỹ của công trình này…

Theo quan sát, căn biệt thự hai tầng được thiết kế khá hoành tráng, tọa lạc trên diện tích đất khoảng 400m2, nằm ngay trên trục đường Quốc lộ 45 (thuộc địa phận thôn Thái Hòa 2, xã Minh Thọ, Nông Cống, Thanh Hóa). Chủ nhân của “dinh thự” này mang tên ông Phạm Minh Chính – Bí thư huyện ủy Nông Cống.

Theo quan sát, màu vàng là gam màu chủ đạo toàn của căn biệt thự. Xung quanh ngôi nhà được bao bọc bởi hệ thống tường rào bằng sắt, có độ thẩm mỹ cao và hết sức kiên cố. Phần khuôn viên được trang trí tương đối bắt mắt với nhiều loại cây cảnh có giá trị kinh tế. Cùng với đó là hệ thống chiếu sáng sử dụng bằng đèn cao áp hiện đại…
Căn biệt thự của Bí thư Huyện ủy Nông Cống nằm ngay trên trục đường Quốc lộ 45
Hiện tại, đây được coi là căn nhà có thiết kế, giá trị kinh tế vào loại bậc nhất của xã Minh Thọ nói riêng và huyện Nông Cống nói chung.Nhiều người dân sống quanh vùng cho biết, để hoàn thiện công trình, đi vào sử dụng, nhóm thợ địa phương đã tốn không ít công sức, thời gian: “ Ngôi nhà này đi vào sử dụng chưa được bao lâu, nhưng để hoàn thiện nó cũng phải mất nửa năm trời”, một người dân địa phương cho biết.

Việc căn biệt thự hoành tráng vừa đi vào sử dụng khiến nhiều người dân hết sức tò mò, đồng thời nảy sinh nhiều nghi vấn: “Với mức lương công chức có hạn, không biết ông Chính lấy tiền ở đâu mà xây được ngôi nhà to thế! Dân chúng tôi có nằm mơ cũng không dám nghĩ mình sẽ xây căn nhà to và hoành tráng như thế”, một người dân cho biết.

Theo nhận định của một cán bộ hiện công tác tại xã Minh Thọ (xin giấu tên), để được sở hữu mảnh đất nói trên, chủ nhân của nó đã phải bỏ ra khá nhiều tiền: “ Để có mảnh đó, ông chủ nhà đã phải bỏ tiền mua một vài thửa đất liền kề. Như vậy, để sở hữu mảnh đất diện tích 400 m2, thì người mua phải chi ra số tiền lên tới cả tỷ đồng. Nếu tính tiền chi phí vật liệu, nhân công trong quá trình xây dựng thì số tiền phải chi phải lên tới tiền tỷ nữa”.

Vị cán bộ xã cho biết thêm: “Ngày xưa ông Chính có một cái nhà trong thị trấn, nhưng do sử dụng lâu năm nên tương đối ọp ẹp. Mới đây, căn nhà trên nằm trong diện giải tỏa, nên ông Chính mua đất và làm nhà tại thôn Thái Hòa 2”. 
Trước sự việc có liên quan, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Minh Chính –Bí thư Huyện ủy Nông Cống khẳng định, số tiền ông dùng để xây dựng căn nhà nói trên là hoàn toàn hợp pháp: "Tôi cho rằng, việc xây dựng nhà để ở là chuyện bình thường.  Nhà tôi xây chỉ có 2 tầng, không biết họ bịa đâu ra vài tỷ đồng khi định giá cho căn hộ. Tôi làm Bí thư mới được 3 năm trời, chưa bao giờ có chuyện khuất tất để trục lợi...". 
Căn biệt thự hoành tráng được thiết kế tương đối bắt mắt
Được biết, Nông Cống cơ bản vẫn là một huyện thuần nông của tỉnh Thanh Hóa. Đến nay, thu nhập của người dân dù đã được cải thiện hơn trước, nhưng một bộ phận người dân đời sống vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Việc cán bộ “chơi trội” bằng những công trình xây dựng hoành tráng, phần nào đó tạo nên dư luận không mấy tích cực…
Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

No comments:

Post a Comment