Friday, December 19, 2014

Nguyễn Viết Thanh chết oan, Cha đi đòi Công lý

Lê Thị Kim Thu (Danlambao) - Ông Nguyễn Đức Tiến và vợ là bà Nguyễn Thị Hoát đang đi đòi công lý cho con trai là anh Nguyễn Viết Thanh, “người bị chết oan” vì một hệ thống “nhất thân nhì thế” và những “thủ tục đầu tiên” của chế độ.

Được biết sự việc chỉ là tai nạn giao thông nhỏ, nhưng dẫn đến chuyện đánh chết người và công lý thì bênh vực nhữngngười có quyền thế và nhiều tiền bạc. Ông Bà Nguyễn Đức Tiến đã hầu Tòa và trình ra rất nhiều bằng chứng, nhân chứng, cũng như công văn của phòng Kỷ thuật Hình sự tỉnh Đồng Nai và Bệnh án của Bệnh viện Chợ Rẩy chứng thực làcon ông đã bị đánh chết, nhưng Tòa vẫn gõ búa bênh “bên người lạ”, vì người tuy lạ nhưng gia đình phạm tội có con dâu là cháu của ông chánh án Tòa án huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đó chính là điều thắc của gia đình nạn nhân. Vì quyềnthế hay vì tiền mà một vụ án có rất bằng chứng đương nhiên mà lại kéo dài vòng vo nhiều năm tháng giữa các cơ quan có thẩm quyền. 

Thưa gửi rất nhiều lần từ khi sự việc xảy ra vào tháng 8 năm 2012 đến nay vẫn không thấy tăm hơi. Hai ông bà gìa chạy từ huyện lên tỉnh, rồi tỉnh xuống làng xã mất rất nhiều ngày giờ và công ăn việc làm, còn công an và những cơ quan chức năng thì cứ đẩy qua đẩy lại làm thiệt hại công sức cán bộ, tiền bạc của quốc gia.

Ông Nguyễn Đức Tiến chỉ mong các quan có trách nhiệm hãy mau kết thúc vụ án để tránh tổn thất thêm niềm tin cũng như vật chất của cả hai bên.

Kính mong các tổ chức XHDS, các nhà tranh đấu chống bất công trong và ngoài nước lên tiếng đòi công lý cho những nạn nhân bị ép bức trong chế độ thân thế và cửa quyền.

Ảnh anh Nguyễn Viết Thanh, người bị đánh chết 


Xin xem video để tường tận sự việc. 



No comments:

Post a Comment