Thursday, December 25, 2014

Công ty Tân Tân 3 năm không trả lương nhân viên?

Minh Võ-2014-12-23T08:49:12
(PLO) - Nợ lương nhiều nhân viên với số tiền lớn trong nhiều năm, Công ty Cổ phần Tân Tân sau nhiều lần hứa hẹn nhưng vẫn chưa tiến hành chi trả.
Báo Pháp luật Việt Nam vừa nhận được phản ánh của anh Nguyễn Hoàng Chiến và Nguyễn Hoàng Đức (từng là nhân viên Công ty Cổ phần Tân Tân) phản ánh việc Công ty này nợ lương nhiều năm của nhân viên.
Theo anh Nguyễn Hoàng Chiến, hệ thống phân phối của Công ty Tân Tân đã đi vào hoạt động trở lại, nhưng đến hôm nay, đã hơn ba năm rồi mà không thấy Công Ty Tân Tân có động thái chi trả phần lương Công còn nợ cho anh em sale (bán hàng) Miền Tây. 
Theo tài liệu anh Chiến cung cấp cho PV, tổng số lương của anh là 26.499.500 đồng (xấp xỉ 26,5 triệu đồng). Vào tháng 5/2013, Công ty đã chi trả 1,5 triệu đồng, hiện còn nợ của anh gần 25 triệu đồng.
 Thương hiệu "Đậu phộng Tân Tân".
Trong suốt ba năm qua, anh Chiến cùng các nhân viên khác bị nợ lương đã nhiều lần kiến nghị lên Công ty Cổ phần Tân Tân nhưng đều không được giải quyết hoặc nhận được những lời hứa “suông”. Theo anh Chiến, gần đây nhất, ngày 15/11/2014, anh Trần Quốc Tuấn (Bộ phận Hành chính Nhân sự - Công ty Cổ phần Tân Tân) đã có phản hồi. 
“Hiện tại công ty đang xây dựng lại thị trường và từng bước khắc phục những khó khăn, cho nên ảnh hưởng rất nhiều tới việc cân đối thu chi. Vì lẽ đó, dẫn đến việc tồn đọng lương thưởng của các anh chị em. Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng công ty đã lên kế hoạch định kỳ thanh toán cho anh chị em vào hằng tháng và bắt đầu từ ngày 20/12/2014. Vì vậy, rất mong được sự thông cảm và chia sẻ của các anh chị em”- thư anh Trần Quốc Tuấn gửi anh Chiến và các nhân viên khác.
Tuy nhiên, chiều ngày 22/12, qua trao đổi với PV Báo PLVN, anh Nguyễn Hoàng Chiến cho biết: Đã đến ngày thanh toán lương Công ty Tân Tân còn nợ cho anh em hằng tháng như Công ty Tân Tân đã hứa trả định kỳ bắt đầu từ ngày 20/12/2014 như đến hôm nay là ngày 22/12/2014 bên phía Công ty Tân Tân vẫn chưa thanh toán cho anh em Miền Tây.
“Vậy đến khi nào Công ty Tân Tân chi trả lương cho anh em đây? Đề nghị Công ty Tân Tân có người trả lời sớm đến anh em Sale Miền Tây” - anh Chiến bức xúc và đề nghị Công ty Cổ phần Tân Tân sớm có câu trả lười để anh cũng như những người lao động khác có tình trạng tương tự sớm ổn định cuộc sống.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin thêm về sự việc này./

No comments:

Post a Comment