Monday, November 17, 2014

Cán bộ cao cấp' bị bắt khi đang nhận quà tại hội nghị

'Cán bộ cao cấp' bị bắt khi đang nhận quà tại hội nghị

Với tài ăn nói, đối tượng này thường lân la đến các nơi tổ chức sự kiện, giả danh là cán bộ cao cấp Văn phòng Chính phủ, hoặc của tỉnh Thanh Hóa để lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin.
Ngày 17.11, Công an TP Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Công Hợp (sinh năm 1978, trú tại xã Quảng Đông, TP Thanh Hóa), để điều tra về hành vi giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa đảo.
Trước đó ngày 15.11, Lê Công Hợp đến khách sạn Mường Thanh- Thanh Hóa (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa- là nơi đón tiếp các đại biểu trung ương về dự lễ công bố quyết định TP Thanh Hóa lên đô thị loại I), tự xưng là cán bộ Văn phòng Chính phủ để nhận quà, tài liệu và tiền mặt 5 suất quà là 2,2 triệu đồng.
Trong lúc Hợp đang nhận quà, liền bị các trinh sát của Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh Thanh Hóa) phát hiện, phối hợp với Công an TP Thanh Hóa bắt giữ.
Kết quả điều tra ban đầu của công an cho thấy, Lê Công Hợp không có việc làm ổn định, nhưng với tài ăn nói, đối tượng này thường lân la đến các nơi tổ chức sự kiện, giả danh là cán bộ cao cấp Văn phòng Chính phủ, hoặc của tỉnh Thanh Hóa để lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin.
Trong đó có nhiều doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh đã bị đối tượng này lừa để chạy dự án, công trình xây dựng.
Khi khám xét nơi ở của Lê Công Hợp, công an đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan đến hồ sơ xin việc, hồ sơ đấu thầu các công trình xây dựng, các dự án có dấu hiệu lừa đảo.

Đối tượng Lê Công Hợp vừa bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ về hành vi giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa đảo.
Công an TP Thanh Hóa hiện đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án nêu trên.
20:41 17-11-2014
Tin, ảnh: An Bình

No comments:

Post a Comment