Saturday, October 4, 2014

Xung đột leo thang giữa những người biểu tình Hong Kong

(VTC News) - Tờ Bưu điện Hoa Nam hôm 4/10 cho hay, những vụ cãi vã, xô xát giữa nhóm người biểu tình 'chiếm trung tâm' với những người ủng hộ Bắc Kinh vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo đó, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ 19 người trong các vụ ẩu đả trên, trong đó có những đối tượng bị nghi thuộc 'xã hội đen'.

Xung đột leo thang giữa những người biểu tình Hong Kong
 Cảnh sát duy trì trât tự đường phố Hong Kong

Cảnh sát cho biết, các cuộc ẩu đả giữa những người biểu tình 'chiếm trung tâm' với những người dân ủng hộ Bắc Kinh diễn ra từ hôm 3/10 và kéo dài tới trưa 4/10, làm ít nhất 16 người bị thương.

Theo Bưu điện Hoa Nam, các đối tượng trong những vụ ẩu đả chủ yếu là thanh niên. Có những đối tượng còn đang mặc đồng phục học sinh.

Trước đó, tối 3/10, trưởng Đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh ra lời kêu gọi những người dân thân Bắc Kinh nên bình tĩnh trong mọi tình huống, đồng thời yêu cầu những người biểu tình chấm dứt ngay hoạt động bao vây tòa nhà chính quyền đặc khu.

Theo Bưu điện Hoa Nam, khoảng 100 quan chức chính quyền Hong Kong không thể ra vào tòa nhà đặc khu vì lối đi đã bị những người biểu tình vây kín hôm 3/10.

Video: Tình trạng hỗn loạn trên đường phố Hong Kong


Ông Lương kêu gọi những người biểu tình lập tức rời khỏi đó, đồng thời khẳng định các cuộc họp về tư vấn cải cách sẽ vẫn diễn ra như kế hoạch và ông sẽ không từ chức theo yêu cầu trước đó của người biểu tình.

Ông Lương đã điều cảnh sát tới các khu vực xảy ra ẩu đả để duy trì trật tự, khống chế tình hình nhằm tránh gây ra thương vong không đáng có.

Trong diễn biến khác ngày 2/10, nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous tuyên bố sẽ tấn công trang web chính quyền Hong Kong nếu cảnh sát còn dùng biện pháp mạnh trấn áp biểu tình.

Nhóm tin tặc Anonymous nói họ có mặt ở khắp nơi trên thế giới và tỏ ra bất mãn với cách thức giải tán người biểu tình của cảnh sát Hong Kong. Do đó, họ sẽ ra mặt giúp đỡ những người biểu tình.

Nhóm Anonymous tuyên bố, nếu cảnh sát Hong Kong còn có hành động cứng rắn với những người biểu tình thì họ sẽ không 'ngồi yên'. Họ sẽ tấn công website của các quan chức và chính quyền đặc khu.

Tất cả những dữ liệu của chính quyền Hong Kong, hộp thư của các quan chức đều sẽ được tiết lộ, một tin tặc Anonymous cho biết.

Nhóm tin tặc Anonymous khẳng định họ sẽ hành động đúng như những gì đã cảnh báo.

04/10/2014 14:44
Tố Ngôn (theo Bưu điện Hoa Nam, Sina)

No comments:

Post a Comment