Saturday, October 4, 2014

Phụ nữ tham gia biểu tình ở Hong Kong tố bị tấn công tình dục

Hãng AFP dẫn lời các nhóm nhân quyền cho biết, một số phụ nữ tham gia biểu tình phản đối quy chế bầu cử Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công tình dục và lạm dụng sau khi bạo lực nổ ra tại hai khu buôn bán sầm uất nhất thành phố.
Người biểu tình tại Hong Kong khóc khi lều trại của họ bị những kẻ tình nghi là xã hội đen giật đổ (Nguồn: AP)

Tổ chức Ân xá quốc tế đã cáo buộc cảnh sát Hong Kong "không hoàn thành nhiệm vụ" bảo vệ người biểu tình trong buổi tối ngày thứ Sáu, đồng thời cho biết một số cảnh sát đã "đứng nhìn, không làm gì" khi một số kẻ tình nghi là thành viên băng đảng xã hội đen tấn công người biểu tình ở phố Mongkok và Causeway Bay.
"Phụ nữ và các cô gái là mục tiêu, gồm cả một số vụ tấn công tình dục, lạm dụng cùng những hành vi không đúng mực" Ân xá quốc tế nói trong một tuyên bố.
Một phóng viên AFP đã nói chuyện với một phụ nữ trẻ tham gia biểu tình ở Causeway Bay. Cô này cho biết ba người bạn của cô đã bị một người đàn ông phản đối phong trào "Chiếm khu trung tâm" tấn công tình dục.
Cô này cho biết ba người phụ nữ trên đều khóc khi được đưa lên một chiếc xe cảnh sát, trong khi một quan chức an ninh xác nhận với AFP rằng họ được đưa về đồn "để lấy lời khai về vụ tấn công."
Theo ghi nhận của AFP, căng thẳng tại ba khu biểu tình chính vẫn tăng cao khi lán trại do người biểu tình dựng lên bị những người phản-biểu-tình phá dỡ.
Một phóng viên AFP có mặt ở khu Mongkok cho biết trong chiều ngày 4/10 rằng đã nghe thấy tiếng của một phụ nữ nói giọng Quảng Đông rằng "phụ nữ phải phục vụ đàn ông."
Ân xá quốc tế cũng nói một phụ nữ đã bị tấn công tại Mongkok trong ngày thứ Sáu.
"Một người đàn ông đã sờ ngực cô gái khi cô đứng cạnh những người biểu tình khác lúc 16 giờ," Ân xá quốc tế cho biết. "Cô gái cũng nhìn thấy chính gã đàn ông trên đã sờ vào háng hai người phụ nữ khác."
Thứ Bảy, ngày 4/10/2014 - 20:43
Theo Vietnam+

No comments:

Post a Comment